(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù mới có 13 năm công tác, nhưng chị Cầm Thị Phượng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện Thường Xuân đã kinh qua nhiều vị trí, chức vụ khác nhau. Dù ở cương vị nào, chị cũng luôn sâu sát cơ sở, làm việc tâm huyết vì đời sống Nhân dân và sự phát triển của quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm việc tâm huyết, vì đời sống Nhân dân và sự phát triển của quê hương

Mặc dù mới có 13 năm công tác, nhưng chị Cầm Thị Phượng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện Thường Xuân đã kinh qua nhiều vị trí, chức vụ khác nhau. Dù ở cương vị nào, chị cũng luôn sâu sát cơ sở, làm việc tâm huyết vì đời sống Nhân dân và sự phát triển của quê hương.

Làm việc tâm huyết, vì đời sống Nhân dân và sự phát triển của quê hươngChị Cầm Thị Phượng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện Thường Xuân, một trong 90 tổ chức, cá nhân được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.

Xã Xuân Chinh, quê hương của chị Phượng vốn là một địa phương miền núi cao, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Thấu hiểu được cái nghèo, cái khó của người dân quê mình, nhất là sự vất vả của chị em phụ nữ nên khi được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện vào năm 2011, chị luôn trăn trở, tìm tòi đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt ở các cấp hội, nhằm thu hút đông đảo chị em tham gia. Chị Phượng đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN huyện tìm ra các giải pháp về hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tập huấn kiến thức sản xuất, nhằm giúp chị em phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; đồng thời, đẩy mạnh các phong trào “Lao động sáng tạo, sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” trong các cấp hội phụ nữ. Với sự sát sao trong lãnh đạo, chỉ đạo, giai đoạn từ 2011-2016, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã xây dựng được 6 tổ liên gia, 16 câu lạc bộ phụ nữ giảm nghèo và nhiều mô hình phát triển kinh tế như: “Tổ liên kết phụ nữ chăn nuôi bò giống”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” tại xã Ngọc Phụng, “Sản xuất rau an toàn” tại xã Xuân Dương. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn phối hợp với các đơn vị tổ chức dạy nghề cho 1.750 lao động nữ nông thôn, trong đó có 1.000 lao động nữ có việc làm sau học nghề, với thu nhập hàng tháng bình quân từ 3 đến 5 triệu đồng. Từ những phong trào, mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế thiết thực của Hội LHPN huyện Thường Xuân mà đứng đầu là chị Phượng đã giúp 245 gia đình do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo bền vững.

Từ năm 2015, chị được Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Tổ chức, rồi Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Đến năm 2018, chị lại được Ban Thường vụ Huyện ủy điều động, bổ nhiệm giữ chức Bí thư Đảng bộ xã Thọ Thanh. Bắt tay vào nhiệm vụ mới chị đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo Nhân dân phát triển về kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Đặc biệt là phấn đấu đưa xã Thọ Thanh về đích chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) sau nhiều năm lỗi hẹn. Với quyết tâm cao, chị đã cùng với tập thể đảng ủy xã bàn bạc, thống nhất ban hành nghị quyết chuyên đề về “Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo XDNTM”. Bên cạnh phát huy tính chủ động, đồng tâm hiệp lực trong XDNTM của MTTQ và các đoàn thể, đảng ủy xã đã phân công các đồng chí trong cấp ủy thường xuyên sâu sát cơ sở để tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận chung tay đóng góp tiền của trong thực hiện các tiêu chí NTM. Đáng chú ý, trong đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng có sức đóng góp của Nhân dân đều được cấp ủy chi bộ các thôn chỉ đạo đưa ra bàn bạc công khai, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. Từ chỗ tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xã đã huy động được hơn 145 tỷ đồng để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, như: Công sở xã, trung tâm văn hóa xã, hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, trường học, trạm y tế, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Do vậy, cuối năm 2019, xã Thọ Thanh đã được công nhận đạt chuẩn NTM, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương. Thành quả đó, có sự đóng góp công sức của đồng chí bí thư đảng ủy xã Cầm Thị Phượng.

Đầu năm 2020, chị được Ban Thường vụ Huyện ủy điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Xác định nhiệm vụ mới rất quan trọng chi đã luôn quyết tâm, phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong 6 tháng đầu năm 2020, hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng kỷ niện 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh việc nắm tình hình Nhân dân, hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể của huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy tăng cường tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh ở cơ sở; chủ động xây dựng các phần việc, mô hình trong xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất...

Với những đóng góp cho địa phương và các đơn vị đến công tác, chị Phượng trở thành tấm gương sinh động về người cán bộ tâm huyết với công việc, là một trong 90 tổ chức, cá nhân được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]