(Baothanhhoa.vn) - Trên đường đi học về, đến khu vực xã Đông Tân, TP Thanh Hóa, một học sinh lớp 7 nhặt được chiếc túi xách trong đó có hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền và nhiều giấy tờ quan trọng, em đã đem trả lại tài sản cho người đánh mất .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh lớp 7 nhặt được hơn 70 triệu đồng, đem trả lại người làm mất

Trên đường đi học về, đến khu vực xã Đông Tân, TP Thanh Hóa, một học sinh lớp 7 nhặt được chiếc túi xách trong đó có hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền và nhiều giấy tờ quan trọng, em đã đem trả lại tài sản cho người đánh mất .

Học sinh lớp 7 nhặt được hơn 70 triệu đồng, đem trả lại người làm mất

Chị Oanh cùng người thân gặp Ban giám hiệu và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc em Minh đã trao lại số tài sản cho mình.

Theo đó, khoảng hơn 16h ngày 12 - 9, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân (TP Thanh Hóa) nhặt được một chiếc túi xách. Khi mở ra, em thấy rất nhiều tiền và các tài sản giá trị nên lập tức quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo.

Đúng lúc đó, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn là chủ nhân của chiếc túi xách đã quay trở lại đi tìm, thì gặp được Minh. Cùng thời điểm, một giáo viên của nhà trường đi qua nhìn thấy sự việc, nên đã dừng lại hỏi em Minh xem có chuyện gì. Sau khi nghe em kể lại và chủ nhân của chiếc túi xách trình bày sự việc, cô giáo đã đồng ý là người làm chứng để Minh trao lại số tài sản cho chị Oanh. Cảm kích vì sự thật thà của học sinh này, chị Lê Thị Oanh đã cho em tiền để cảm ơn, nhưng Minh nhất định từ chối.

Chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn cho biết: Chiều qua, trong lúc chị đi xe khách từ tỉnh Bắc Ninh về xã Đông Văn, thì bị say xe. Sau khi xuống xe, chị Oanh ghé vào vệ đường ngồi nghỉ ngơi để chờ người thân đến đón về nhà. Đến lúc gặp được người thân, chị Oanh lên xe máy và đã bỏ quên chiếc túi xách ở chỗ mình ngồi. Khi về đến nhà (cách địa điểm bỏ quên túi khoảng hơn 2km), chị Oanh mới phát hiện mình không cầm chiếc túi. Ngay lập tức, chị và người thân vội vã quay trở lại để đi tìm, thì gặp được em Nguyễn Bình Minh đang cầm chiếc túi đi vào trường học để báo cáo thầy, cô giáo.

Sáng nay (13 - 9), chị Oanh cùng người thân đã đến gặp Ban giám hiệu và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc em Minh đã trao lại số tài sản cho mình. Nhà trường cũng đã mời Ban Công an xã Đông Tân đến để xác minh cụ thể về chiếc túi xách, số tài sản mà em Minh nhặt được. Qua đó khẳng định đúng là tài sản của chị Oanh.

Được biết, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em Nguyễn Bình Minh trước toàn trường vào buổi chào cờ đầu tuần sau. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ báo cáo lên Thành đoàn TP Thanh Hóa và đề nghị có hình thức tuyên dương em Minh.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]