(Baothanhhoa.vn) - Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm, anh Lương Văn Dương, 28 tuổi, dân tộc Thái, Bí thư Chi đoàn thôn 1, xã Giao Thiện (Lang Chánh) không những năng nổ trong công tác đoàn - đội, mà còn là gương điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gương bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm, anh Lương Văn Dương, 28 tuổi, dân tộc Thái, Bí thư Chi đoàn thôn 1, xã Giao Thiện (Lang Chánh) không những năng nổ trong công tác đoàn - đội, mà còn là gương điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế.

Lương Văn Dương (người mặc áo xanh bên trái) trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi gà với các thành viên trong HTX Hán-Sơn-Dương.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Dương xin làm việc cho công ty sản xuất linh kiện điện thoại có vốn đầu tư nước ngoài ở Hà Nội. Do điều kiện cũng như môi trường làm việc không phù hợp nên sau 3 năm Dương xin nghỉ việc ở công ty quyết định về quê lập nghiệp. Nhận thấy quê mình có điều kiện để phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gà trên nền đệm lót sinh học, vốn ít nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2015, bằng nguồn vốn tích lũy của gia đình, Dương quyết định đầu tư làm chuồng trại, đồng thời mua 300 con gà ri lai ở Khánh Hòa về nuôi. Đây là giống gà bản địa của tỉnh Khánh Hòa, dễ nuôi, thịt ngon rất được thị trường ưa chuộng. Để có kiến thức chăn nuôi, Dương học hỏi kỹ thuật chăn nuôi gà qua sách báo, internet, đi tham quan học tập kinh nghiệm ở các trang trại chăn nuôi gà trong và ngoài huyện. Nhờ chịu thương, chịu khó và có kiến thức, kinh nghiệm trong chăn nuôi, nên đàn gà ít bệnh, chóng lớn, bán được giá. Khi việc chăn nuôi thuận lợi, anh đã quy hoạch, mở rộng chuồng trại và chăn nuôi gà theo hướng chuyên nghiệp hơn. Đến nay, anh đã mở rộng trang trại chăn nuôi gà trên nền đệm lót sinh học lên quy mô hơn 2.000 con. Trung bình mỗi năm, gia đình anh xuất bán 3 lứa gà, mỗi lứa từ 4-5 tấn gà, với giá tại chuồng dao động từ 60 đến 70.000 đồng/kg. Trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu lãi từ 150 đến 200 triệu đồng. Để đầu ra ổn định, anh đã ký hợp đồng liên kết với các công ty gia cầm trong tỉnh; đồng thời liên kết với hai trang trại chăn nuôi gà ở xã Quang Hiến, Giao An thành lập HTX Hán-Sơn-Dương chuyên cung cấp gà thịt, gà giống, thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc gà, thuốc thú y, liên kết bao tiêu đầu ra cho người nuôi gà, đảm bảo chăn nuôi gà sạch, an toàn, sinh học...

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Lương Văn Dương còn là một bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình với công tác đoàn tại địa phương, anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như vận động, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập.


Bài và ảnh: Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]