(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh giảm nghèo nhanh và bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, huyện Như Thanh luôn quan tâm phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế ở Như Thanh

Với mục tiêu tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh giảm nghèo nhanh và bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, huyện Như Thanh luôn quan tâm phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế ở Như ThanhĐảng viên Vũ Quang Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng (xã Xuân Khang, huyện Như Thanh) giới thiệu hệ thống thiết bị phục vụ sản xuất đá xây dựng.

Được xem là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, đội ngũ đảng viên thông qua công tác tuyên truyền các đường lối, chính sách đã giúp người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức sâu sắc sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất. Đặc biệt, nhiều đảng viên với tinh thần dám nghĩ, dám làm, đứng ra làm chủ các doanh nghiệp, các mô hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao đã trở thành trụ cột trong phát triển kinh tế ở Như Thanh.

Đến thăm mô hình của gia đình anh Hà Văn Thiết, chị Hà Thị Dự ở xã Cán Khê (huyện Như Thanh) mới thấy được hết tinh thần “dám làm” của cặp vợ chồng đảng viên này. Trước dịch COVID-19, gia đình anh Thiết sở hữu trang trại nuôi gà lấy thịt quy mô lên đến 10.000 con/năm với đầu ra ổn định, doanh thu cao. Do ảnh hưởng của đại dịch, ngoài duy trì trang trại ở mức vừa phải, vợ chồng anh Thiết, chị Dự trăn trở tìm hướng đi mới. Gia đình anh bắt tay vào chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây gai xanh từ tháng 2-2021. Được công ty hỗ trợ về giống cây, khoa học - kỹ thuật, anh chị tự tin trồng trên toàn bộ diện tích gần 2,5 ha. Cây gai xanh có thời gian thu hoạch ngắn, chỉ 45 - 50 ngày, tốn ít công chăm sóc, qua một lứa đã mang lại tín hiệu vui cho người nông dân. Đây cũng là mô hình trồng cây gai xanh đầu tiên ở xã Cán Khê được chính quyền đánh giá cao và có định hướng sẽ nhân rộng nếu mang lại hiệu quả kinh tế ổn định.

Còn tại xã Xuân Khang, mô hình đa ngành nghề của gia đình đảng viên Vũ Quang Huy đang là “điểm sáng” kinh tế toàn huyện. Công ty TNHH Quang Huy do anh làm chủ hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận tải, xây dựng, mộc dân dụng; doanh thu mỗi năm hàng chục tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động với mức lương tối thiểu 6 triệu đồng/người/tháng. Nhận thấy lợi thế về phát triển nông nghiệp ở đất Như Thanh, gia đình anh còn trồng thêm nhiều diện tích cây keo, thanh long và chăn nuôi lợn thịt. Anh cho biết: “Xuất thân từ một hộ thuần nông, nhìn thấy những tiềm năng phát triển kinh tế ở quê hương, tôi đã suy nghĩ và tìm hướng đi cho mình. Xuất phát từ một xưởng mộc, sau đó là HTX dịch vụ vận tải, xây dựng, mộc dân dụng và nay là Công ty TNHH Huy Hoàng, không chỉ ngành nghề mà quy mô kinh doanh ngày càng được mở rộng. Đây không chỉ là điều kiện để nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn đóng góp cho sự phát triển của địa phương, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới...”.

Mỗi đảng viên một mô hình, tất cả đều đã cho thấy tinh thần dám nghĩ, dám làm, đi trước đón đầu để vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành “tế bào” quan trọng của nền kinh tế.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]