(Baothanhhoa.vn) - Luôn sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để tìm cách đổi mới, đưa ra những ý tưởng hay trong tổ chức phong trào, hoạt động phù hợp, có hiệu quả là mong muốn của chị Vũ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc).

Chủ tịch hội phụ nữ tận tâm, trách nhiệm

Luôn sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để tìm cách đổi mới, đưa ra những ý tưởng hay trong tổ chức phong trào, hoạt động phù hợp, có hiệu quả là mong muốn của chị Vũ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc).

Chủ tịch hội phụ nữ tận tâm, trách nhiệmChị Vũ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Phúc (bên phải) thăm mô hình trồng cây dược liệu của hội viên.

Là “tay ngang” chuyển sang hoạt động phong trào phụ nữ từ năm 2020, chị Thương gặp nhiều khó khăn trong công tác hội. Bản thân chị phải tự học hỏi và tham gia tập huấn công tác hội để hiểu và tiếp cận. Nhưng bài học lớn nhất chị Thương đúc kết lại là phải nhiệt huyết, tận tâm và trách nhiệm thì mới thực sự đạt hiệu quả trong công việc.

Với gần 900 hội viên tham gia sinh hoạt tại 6/6 chi hội phụ nữ, đời sống hội viên, phụ nữ chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp nên còn nhiều khó khăn, chị Thương đã cùng với ban chấp hành bàn bạc, thống nhất và có nhiều cách làm hay, sáng tạo, với mong muốn giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập.

Xác định những điều hội viên, phụ nữ cần nhất là những kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh cũng như kiến thức xã hội, chị Thương đã thường xuyên bám sát cơ sở, tận tình hướng dẫn, đồng thời hỗ trợ kết nối với hội cấp trên ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn tín chấp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hội viên vay. Từ đó, hàng năm tổ chức hội giúp đỡ từ 2 đến 3 hội viên thoát nghèo; duy trì tốt phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, khuyến khích hội viên có ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp. Năm 2022, Hội LHPN xã Vĩnh Phúc có 1 hội viên tham gia chung kết cuộc thi “Ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp” do Hội LHPN tỉnh tổ chức được đánh giá cao với sản phẩm sáng tạo chiết xuất từ thiên nhiên “Dầu gội dược liệu hương núi Vần”; tạo điều kiện cho hội viên tham gia tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; tăng cường các hoạt động từ thiện, hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển. Cá nhân chị Thương dành thời gian dự sinh hoạt với các chi hội, tìm hiểu chi hội yếu khâu nào để tìm giải pháp cùng ban chấp hành hội tháo gỡ.

Cụ thể như, chi hội phụ nữ Phúc Khang có 125 hộ gia đình sinh sống, nhưng trước đó chỉ có 4 hội viên tham gia sinh hoạt, chị Thương và ban thường vụ hội nhiều lần về tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ thôn, xác định nguyên nhân vì sao chị em không mặn mà tham gia sinh hoạt hội. Hiểu được vấn đề chị em cần là sự kết nối và sẻ chia, chị bàn với ban chấp hành ưu tiên tổ chức các chương trình, hoạt động về chi hội phụ nữ Phúc Khang nhiều hơn để vực dậy phong trào phụ nữ. Đó là tăng cường giao lưu chia sẻ văn hóa, văn nghệ, thể thao; hỗ trợ giúp nhau ngày công, con giống, vốn sản xuất; tặng quà cho con em hội viên, phụ nữ các dịp tết thiếu nhi, đầu năm học... Trong số đó có chị Nguyễn Thị Điểm từ vùng dịch trở về (năm 2021), hoàn cảnh khó khăn, chồng không việc làm, hai con còn nhỏ, chị Điểm được hội LHPN xã kết nối cho vay 90 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi trâu, bò. Đến nay, kinh tế gia đình đã cơ bản ổn định.

Những việc làm của chị Thương và tổ chức hội đã giúp gia đình chị Điểm và nhiều chị em phụ nữ trong thôn nhận thấy lợi ích của việc tham gia sinh hoạt hội là tình cảm chị em thêm gần gũi, khăng khít, hỗ trợ nhau nhiều mặt và đặc biệt là đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, nên chỉ sau thời gian ngắn, chi hội Phúc Khang đã thu hút thêm nhiều hội viên tham gia sinh hoạt, nâng tổng số lên 55 hội viên.

Ở mỗi chi hội, chị Thương luôn cùng với ban chấp hành, hội viên nòng cốt tìm ra nguyên nhân khiến phong trào, hoạt động hội đi xuống để có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đến nay, hội viên, phụ nữ 6/6 chi hội đều tích cực tham gia các phong trào hoạt động hội, như: văn nghệ, thể thao, dân vũ thể thao; duy trì thực hiện đồng loạt “ngày chủ nhật xanh”; thi đua lao động sản xuất, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ. Toàn hội có khoảng 200 hộ gia đình hội viên làm kinh tế trang trại, gia trại có quy mô và luôn tích cực hỗ trợ hoạt động hội...

Bằng sự chân thành, gần gũi, lý lẽ thuyết phục, chị Thương được các hội viên và bà con trong xã tín nhiệm, được cấp ủy, chính quyền địa phương và hội phụ nữ cấp trên đánh giá cao.

Bài và ảnh: L.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]