(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Đông Sơn đã có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Đông Sơn tạo chuyển biến từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Đông Sơn đã có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đảng bộ huyện Đông Sơn tạo chuyển biến từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Cán bộ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả xã Đông Nam giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Sơn, cho biết: Xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã cụ thể hóa và ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết; xây dựng các chương trình, kế hoạch tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với những nội dung cụ thể, xác định rõ những nhiệm vụ thực hiện ngay và thường xuyên cũng như những nhiệm vụ thực hiện theo từng giai đoạn. Đồng thời gắn việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo chuyển biến sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện. Các cấp ủy, tổ chức đảng đều xây dựng kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết; hằng năm xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm do kiểm điểm cuối năm chỉ ra. Đội ngũ cán bộ, đảng viên có cam kết về giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, để rèn luyện, phấn đấu và làm cơ sở kiểm điểm cuối năm.

Bên cạnh đó, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân, kiểm điểm sâu công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); làm rõ những ưu điểm, hạn chế, yếu kém của tập thể và từng cá nhân; kết quả khắc phục sửa chữa khuyết điểm đã chỉ ra trong kiểm điểm năm trước. Trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình thể hiện tinh thần cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, xây dựng; trung thực, cầu thị, tự giác tiếp thu ý kiến góp ý, nhận khuyết điểm và có kế hoạch khắc phục sửa chữa. Từ năm 2016 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã gợi ý kiểm điểm đối với 18 tập thể, 14 cá nhân. Nội dung gợi ý kiểm điểm tập trung vào các nội dung: Chức năng quản lý nhà nước đối với một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản, tiến độ chậm, chất lượng kém; chính sách nhà ở đối với người có công; công tác tham mưu trong công tác phát triển nông nghiệp, nông thôn (tích tụ ruộng đất, vườn mẫu, chuyển đổi đất kém hiệu quả); chất lượng giáo dục mũi nhọn giảm, tình trạng mất đoàn kết nội bộ và sai phạm trong đội ngũ lãnh đạo quản lý một số nhà trường... Thông qua kiểm điểm tập thể, cá nhân, các đồng chí cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt đã có chuyển biến tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu phát triển kinh tế của Đảng bộ huyện.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tiến hành kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm tra các việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại... Từ năm 2016 đến nay, cấp ủy các cấp, UBKT Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận hành vi vi phạm. Qua đó các tổ chức đảng có thẩm quyền đã xem xét, thi hành kỷ luật 52 đồng chí (trong đó, khiển trách 38 đồng chí, cảnh cáo 8 đồng chí, cách chức 3 đồng chí, khai trừ 3 đồng chí, đình chỉ sinh hoạt 6 đồng chí); thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, giám sát, đã kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ, việc nổi cộm, phát sinh, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ huyện, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, nhất là Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt năm 2019, Đông Sơn là huyện thứ 3 trong tỉnh đạt chuẩn huyện nông thôn mới; năm 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy được Ban Thường vụ Tỉnh ủy công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 năm liên tục (năm 2018, 2019, 2020) Đảng bộ huyện được Ban Thường vụ Tỉnh ủy công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh


Bài và ảnh: Nguyễn Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]