(Baothanhhoa.vn) - Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 28-5 nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Từ ngày 28-5 nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn tỉnh

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 28-5 nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn tỉnh.

Thanh Hóa: Từ ngày 28-5 nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn tỉnh

Ngày hôm qua (26-5) ở Thanh Hóa trời nắng, vùng núi có nơi nắng nóng với nhiệt độ không khí cao nhất từ 33 - 35 độ C, độ ẩm thấp nhất trong không khí 55 - 65%.

Dự báo, do ảnh hưởng rìa Đông nam vùng áp thấp nóng phía tây nên ngày hôm nay (27-5) ở Thanh Hóa trời nắng, vùng núi có nắng nóng với nhiệt độ không khí cao nhất từ 35 – 37 độ C, độ ẩm thấp nhất trong không khí 55 - 60%; gió Đông Nam đến Nam cấp 2, cấp 3. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C xảy ra từ 12 đến 16 giờ. Từ ngày 28-5 nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn tỉnh.

Do ban ngày trời nắng nóng, nền nhiệt độ cao nên chiều tối và đêm thường xảy ra mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh, sét, lốc và mưa đá.

Cảnh báo tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]