(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn xã Xuân Thành (Thọ Xuân) có 65 ha cây ăn quả có múi, gồm các giống cam V2, cam Xã Đoài, bưởi Diễn, mang lại doanh thu bình quân từ 450 - 500 triệu đồng/ha/năm cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Xuân Thành có 50 ha cây ăn quả sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap

Trên địa bàn xã Xuân Thành (Thọ Xuân) có 65 ha cây ăn quả có múi, gồm các giống cam V2, cam Xã Đoài, bưởi Diễn, mang lại doanh thu bình quân từ 450 - 500 triệu đồng/ha/năm cho người dân.

Xã Xuân Thành có 50 ha cây ăn quả sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap

Diện tích cam, bưởi Diễn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap của gia đình ông Nguyễn Duy Vân, xóm 2, xã Xuân Thành.

Để nâng cao giá trị sản xuất, hướng tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cây ăn quả, UBND huyện Thọ Xuân và chính quyền xã Xuân Thành đã tích cực vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân phát triển các mô hình trồng cây ăn quả tập trung quy mô lớn, thực hiện các biện pháp thâm canh, nâng cao năng suất, chất lượng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Tính đến tháng 5-2019, trên địa bàn xã có 50 ha cây ăn quả đăng ký sản xuất theo quy trình VietGap, được Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh cấp tem truy xuất nguồn gốc. Đây là tiền đề vững chắc nhằm hỗ trợ tiêu thụ, nâng cao giá trị kinh tế và từng bước xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cam Xuân Thành.

Tin và ảnh: Thanh Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]