(Baothanhhoa.vn) - 6 tháng đầu năm, công tác phát triển kinh tế HTX tiếp tục được các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm chỉ đạo. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và UBND các huyện đôn đốc, hướng dẫn việc rà soát, sắp xếp, tổ chức đăng ký lại các HTX theo quy định của Luật HTX năm 2012.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh thành lập mới 17 HTX

6 tháng đầu năm, công tác phát triển kinh tế HTX tiếp tục được các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm chỉ đạo. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và UBND các huyện đôn đốc, hướng dẫn việc rà soát, sắp xếp, tổ chức đăng ký lại các HTX theo quy định của Luật HTX năm 2012.

Toàn tỉnh có 17 HTX được thành lập mới, nâng số lượng HTX đang hoạt động trên địa bàn tỉnh lên 941 HTX.

Hiện nay, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1936/QĐ-UBND ngày 25-5-2018 về việc phê duyệt phân bổ vốn sự nghiệp Trung ương hỗ trợ thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2018 tỉnh Thanh Hóa; trong đó, phê duyệt kinh phí tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và thành viên HTX với tổng kinh phí 2,56 tỷ đồng; ban hành Quyết định số 2167/QĐ-UBND ngày 11-6-2018 về việc thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX với nguồn vốn 15 tỷ đồng. Đây sẽ là những điều kiện thuận lợi tạo nguồn lực để các HTX tiếp tục đầu tư đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.


Thảo Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]