(Baothanhhoa.vn) - Tính đến 16h ngày 14-4-2021, tại các xã Thọ Thanh, Xuân Cao, Xuân Thắng, Vạn Xuân, Lương Sơn của huyện Thường Xuân đã có 6 con trâu bò nghi mắc bệnh viêm da nổi cục. UBND huyện Thường Xuân đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, kết quả, đã có trâu, bò ở 3 xã: Xuân Thắng, Vạn Xuân và Xuân Cao bị bệnh viên da nổi cục.

Thường Xuân tập trung dập dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

Tính đến 16h ngày 14-4-2021, tại các xã Thọ Thanh, Xuân Cao, Xuân Thắng, Vạn Xuân, Lương Sơn của huyện Thường Xuân đã có 6 con trâu bò nghi mắc bệnh viêm da nổi cục. UBND huyện Thường Xuân đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, kết quả, đã có trâu, bò ở 3 xã: Xuân Thắng, Vạn Xuân và Xuân Cao bị bệnh viên da nổi cục.

Thường Xuân tập trung dập dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

Huyện Thường Xuân đang tập trung tiêm phòng cho đàn trâu bò

Ông Lê Văn Hùng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thường Xuân cho biết: UBND huyện Thường Xuân đang tích cực, chủ động thực hiện các biên pháp khống chế, kiểm soát, không để dịch lay lan ra diện rộng. Chỉ đạo UBND các xã theo dõi gia đình có trâu, bò nghi mắc bệnh, không để chủ vật nuôi bán chạy vật nuôi; thực hiện ngay các biện pháp chống dịch như rải vôi bột khu vực xung quanh chuồng nuôi, phun hóa chất tiêu độc khử trùng môi trường và hóa chất diệt côn trùng; Cử cán bộ thú ý hỗ trợ điều trị cho gia súc mắc bệnh và theo dõi diễn biến tình hình gia súc mắc bệnh; Tổ chức kiểm tra, giám sát dịch bệnh tại các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã, thực hiện tốt công tác kiểm soát giết mổ trâu bò và kinh doanh thịt, các sản phẩm thịt trâu bò; Tăng cường tuyên truyền để người chăn nuôi biết diễn biến tình hình dịch bệnh, chủ động phòng, chống; Hỗ trợ hóa chất diệt côn trùng và hóa chất tiêu độc khử trùng để xử lý mầm bệnh và vật trung gian truyền bệnh…

Thường Xuân tập trung dập dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

UBND huyện khuyến cáo người dân không thả rông trrâu, bò trong thời điểm dịch bệnh

Huyện Thường Xuân hiện có 8.369 hộ nuôi với tổng số 17.140 con trâu, bò, trong đó có 12.500 con thuộc diện tiêm vắc - xin phòng bệnh viên da nổi cục.

Đến nay toàn huyện đã tiêm phòng cho đàn gia súc được 12.000 liều vắc - xin, đạt 96% diện tiêm; Tổ chức phun 1.260 lít hóa chất tiêu độc khử trùng môi trường, 120 lít hóa chất diệt côn trùng, cấp phát cho các xã, thị trấn 10 tấn vôi bột; UBND huyện cấp kinh phí in ấn khoảng 10.000 tờ rơi cấp phát đến các hộ chăn nuôi để người dân biết, chủ động phòng, chống dịch.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]