(Baothanhhoa.vn) - Với việc khơi thông, giải phóng được nguồn lực từ bên trong, thu hút được sức mạnh từ bên ngoài hướng vào các lĩnh vực có thế mạnh, đã giúp Thanh Hóa có bước khởi đầu ấn tượng trong những tháng đầu năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thước đo năng lực điều hành

Với việc khơi thông, giải phóng được nguồn lực từ bên trong, thu hút được sức mạnh từ bên ngoài hướng vào các lĩnh vực có thế mạnh, đã giúp Thanh Hóa có bước khởi đầu ấn tượng trong những tháng đầu năm 2021.

Thước đo năng lực điều hành

Công nhân làm việc trong Nhà máy sợi dệt An Phước tại xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy)

Quý I năm 2021, kinh tế - xã hội của Thanh Hóa đã có sự bứt phá mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 7,11%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng GDP 4,48% của cả nước. Một số ngành đột phá so với cùng kỳ năm 2020 như chỉ số phát triển công nghiệp tăng 9,64%, giá trị xuất khẩu hàng hóa tăng 11,3%, khách du lịch tăng 49,8%, giải ngân vốn đầu tư công nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước.

Điểm nhấn đáng chú ý nữa là Thanh Hóa đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư và đạt được những kết quả rất tích cực. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với nhiều đoàn công tác đến làm việc, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa và thông qua các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư đã có thêm 28 dự án đầu tư trực tiếp với tổng số vốn đầu tư đăng ký 1.621 tỷ đồng và 19,5 triệu USD.

Cùng với tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, bệnh trên gia súc, gia cầm, chỉ đạo khắc phục sự cố thủy sản, tài nguyên, môi trường, lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra để có biện pháp đẩy nhanh tiến độ một số dự án trọng điểm của tỉnh. Nhiều đồng chí đã đến động viên doanh nghiệp, thăm hỏi đời sống công nhân trước những khó khăn do biến động thị trường, thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX về đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học - công nghệ, quý I-2021 Thanh Hóa đã tổ chức thành công hội nghị triển khai Đề án phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025; thành lập được câu lạc bộ doanh nghiệp khoa học và công nghệ tỉnh Thanh Hóa; thực hiện quản lý 177 nhiệm vụ khoa học - công nghệ cấp tỉnh, cấp quốc gia... mở đường cho công nghệ cao vào tỉnh, thúc đẩy hình thành thị trường khoa học - công nghệ.

Từ những con số ấn tượng đạt được trong quý I-2021 cho thấy trong bộn bề khó khăn do có nhiều yếu tố bất lợi tác động từ bên ngoài nhưng Thanh Hóa vẫn giữ được đà phát triển. Đây là kết quả của việc tỉnh vừa khơi thông, giải phóng được nguồn lực từ bên trong vừa thu hút được sức mạnh bên ngoài hướng vào các lĩnh vực có thế mạnh...

Với khát vọng và tầm nhìn mới, bằng cách làm phù hợp, Thanh Hóa đang bước vào năm đầu tiên của giai đoạn 2021-2025 với những sự hiệu quả bước đầu. Nhiệm vụ những tháng tiếp theo dự báo không hề dễ dàng, càng đòi hỏi sự linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh, các ngành, địa phương trong tỉnh, để Thanh Hóa hiện thực mục tiêu tăng trưởng GRDP 11% trở lên trong năm 2021.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]