(Baothanhhoa.vn) - Giảm nhân công, thời gian, đảm bảo an toàn và nâng cao tầm kiểm soát một cách liên tục, chính xác, có hệ thống quản lý thông minh, tối ưu cũng như đưa đến những tiện ích tốt nhất, linh hoạt, thuận tiện nhất cho khách hàng... là những gì có được từ việc đưa công nghệ số vào công tác sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa).

Số hóa - Đòn bẩy trong công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Giảm nhân công, thời gian, đảm bảo an toàn và nâng cao tầm kiểm soát một cách liên tục, chính xác, có hệ thống quản lý thông minh, tối ưu cũng như đưa đến những tiện ích tốt nhất, linh hoạt, thuận tiện nhất cho khách hàng... là những gì có được từ việc đưa công nghệ số vào công tác sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa).

Số hóa - Đòn bẩy trong công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa kiểm tra sau lắp đặt công tơ điện tử kết hợp hệ thống đo xa.

Không ngừng nghiên cứu, đầu tư, nâng cấp và hiện đại hóa lưới điện, những năm gần đây, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân, góp phần đảm bảo cho Quốc phòng - An ninh.

Công ty đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ để đón đầu Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Sử dụng hiệu quả hệ thống SCADA trong điều độ vận hành hệ thống điện; Phát huy và nâng cao hiệu quả vận hành của Trung tâm điều khiển xa để thực hiện tự động hóa TBA không người trực nhằm góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Số hóa - Đòn bẩy trong công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Công ty Điện lực Thanh Hóa làm việc với các ngân hàng nhằm tăng cường hợp tác, đưa ra các giải pháp để thúc đẩy khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đồng thời, đơn vị cũng tích cực triển khai xây dựng lưới điện thông minh, sử dụng công nghệ đọc dữ liệu, thu nhận dữ liệu từ xa; Đẩy mạnh việc vận động, tuyên truyền, thỏa thuận ký kết với khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải theo cơ chế phi thương mại; sửa chữa hotline, thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử kết hợp hệ thống đo xa, số hóa khách hàng, hợp tác với các đối tác trung gian, các ngân hàng tăng cường thu tiền điện không dùng tiền mặt nhất là trong những thời điểm dịch bệnh COVID-19 kéo dài và có nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong cộng đồng, yêu cầu hạn chế tối đa tập trung nơi đông người.

Ngoài ra, nhận thấy việc nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao từ phía các khách hàng, để góp phần đảm bảo một mặt cho công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp, mặt khác duy trì ổn định trong công tác vận hành hệ thống lưới điện, công ty tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm …

Số hóa - Đòn bẩy trong công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai khóa đào tạo quản lý vận hành, khai thác các hệ thống đo xa.

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Nhận thấy được những lợi ích to lớn từ việc đưa ứng dụng số hóa như một đòn bảy vào công tác SXKD và dịch vụ khách hàng, theo đó ngay từ những ngày đầu năm PC Thanh Hóa đã triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Tổng Công ty giai đoạn 2021 - 2022, đẩy nhanh điện tử hoá hệ thống điện, chương trình tự động hoá lưới điện một cách quyết liệt. Chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện cho 715.016 khách hàng.

Số hóa - Đòn bẩy trong công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Ông Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa làm việc về công tác lắp đặt công tơ điện tử kết hợp đo xa.

Tăng cường công tác đào tạo nhận thức về chuyển đổi số cho CBCNV, đặc biệt là người đứng đầu đơn vị để đảm bảo thành công chuyển đổi số. Xây dựng củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ công nghệ thông tin trong Công ty nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các năm tiếp theo; Nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng các thành tựu KHCN vào sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, EVN và Tổng công ty. Mặt khác, tăng cường đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân, CBCNV-NLĐ trong Công ty luôn lắng nghe, chủ động đem lại những dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất với tiêu chí “tin cậy – hiệu quả” đến với khách hàng. Hàng loạt các chương trình được đưa ra và áp dụng như rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng thông qua đơn giản hóa các thủ tục; Tra cứu tiền điện và thông báo lịch cắt điện, đăng ký sử dụng các dịch vụ của ngành điện thông qua hệ thống tin nhắn sms, zalo…. Qua đó xây dựng và hệ thống lại các chương trình, kế hoạch, hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính nhằm mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ với quyết tâm “Vì niềm tin của bạn”.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]