(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, phát huy lợi thế về khí hậu và đất đai, người dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, hình thành những vườn cây ăn quả trù phú, mang lại giá trị kinh tế cao. Hằng ngày, người dân vẫn cần mẫn, sáng tạo, gửi gắm trăn trở, đam mê vào những vườn cây trĩu quả để mong về một mùa quả ngọt.

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

Những năm gần đây, phát huy lợi thế về khí hậu và đất đai, người dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, hình thành những vườn cây ăn quả trù phú, mang lại giá trị kinh tế cao. Hằng ngày, người dân vẫn cần mẫn, sáng tạo, gửi gắm trăn trở, đam mê vào những vườn cây trĩu quả để mong về một mùa quả ngọt.

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhiều diện tích đất trồng lúa khó tưới, đất bãi, đất màu, đất vườn, đồi thấp được chuyển sang trồng cây ăn quả nên diện tích cây ăn quả các loại trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng. Tính đến hết tháng 6-2021 đạt 21.686 ha; diện tích cho cho thu hoạch đạt khoảng 17.931 ha; sản lượng 304.828 tấn, giá trị sản xuất đạt 2.152 tỷ đồng.

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

Trong đó, cây ăn quả có múi, như: Cam, bưởi được nhận định đạt hiệu quả kinh tế cao từ 300- 450 triệu đồng/ha/năm, nên người dân chú trọng mở rộng sản xuất. Đến nay, diện tích trồng cam đạt 1.023,5 ha; cây bưởi đạt 1529,5 ha.

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

Những ngày này, người trồng cam, bưởi trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị những bước chăm sóc để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa quả ngọt.

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

Có thể dùng cỏ vừa cắt hoặc rơm, rạ để vun vào gốc vừa giữ độ ẩm, vừa tạo độ mùn hữu cơ cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

Cung cấp đủ nước chính là một trong những điều kiện quyết định chất lượng, sản lượng của cây ăn quả nên hằng ngày người dân luôn chú trọng đến khâu sản xuất này.

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

Sử dụng chế phẩm sinh học từ phụ phẩm nông nghiệp....

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

...và túi bọc trái cây nhằm hạn chế các tác động của môi trường, sâu bệnh hại và côn trùng tấn công, giúp quả có màu sắc và hình dáng đẹp, bắt mắt.

Sẵn sàng cho mùa quả ngọt

Với sự chăm sóc tỉ mỉ, những người dân tham gia sản xuất cây ăn quả trên địa bàn tỉnh đã, đang chờ mong một mùa thu hoạch hiệu quả.

Lê Hoà - Lê Ngọc


Lê Hoà - Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]