(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm tiến độ gieo cấy vụ xuân đúng khung thời vụ, sau Tết Nguyên đán Quý Mão, bà con nông dân huyện Thiệu Hóa đã xuống đồng gieo cấy với quyết tâm giành thắng lợi cả về diện tích, năng suất và sản lượng.

Nông dân Thiệu Hóa khẩn trương xuống đồng gieo cấy sau Tết Nguyên đán

Để bảo đảm tiến độ gieo cấy vụ xuân đúng khung thời vụ, sau Tết Nguyên đán Quý Mão, bà con nông dân huyện Thiệu Hóa đã xuống đồng gieo cấy với quyết tâm giành thắng lợi cả về diện tích, năng suất và sản lượng.

Nông dân Thiệu Hóa khẩn trương xuống đồng gieo cấy sau Tết Nguyên đán

Nông dân huyện Thiệu Hoá gieo cấy vụ xuân 2023.

Theo kế hoạch, vụ xuân năm 2023 huyện Thiệu Hóa gieo trồng 9.200 ha cây trồng các loại, trong đó cây lúa 7.950 ha, cây ngô 325 ha còn lại là các cây trồng khác. Tính đến ngày 1-2, toàn huyện đã gieo cấy được 5.819 ha (đạt 73,2% diện tích).

Dự báo trong thời gian tới thời tiết có mưa nhẹ, độ ẩm cao, trời rét đậm, vì vậy UBND huyện Thiệu Hóa đang chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ gieo trồng vụ xuân 2022-2023 đảm bảo kế hoạch về diện tích, nhất là diện tích một số cây trồng chính: lúa, ngô, ớt, rau màu. Đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn cho nông dân gieo cấy đúng kỹ thuật để chống rét và tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt; sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam và phù hợp với cây trồng, chân đất, giai đoạn sinh trưởng.

Lê Nga


Lê Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]