(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-3, Tập đoàn FLC tổ chức Lễ khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hà Giang tại khu vực núi Mỏ Neo (TP Hà Giang), với định hướng xây dựng cơ sở du lịch cao cấp bậc nhất khu vực Đông Bắc Bộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng, hội họp, giải trí cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Hà Giang.

Khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp FLC Hà Giang

Ngày 20-3, Tập đoàn FLC tổ chức Lễ khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hà Giang tại khu vực núi Mỏ Neo (TP Hà Giang), với định hướng xây dựng cơ sở du lịch cao cấp bậc nhất khu vực Đông Bắc Bộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng, hội họp, giải trí cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Hà Giang.

Khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp FLC Hà Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Hệ tiện ích cao cấp lần đầu xuất hiện tại Hà Giang

FLC Hà Giang được kiến tạo tại khu vực núi Mỏ Neo (cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 1 km) trên địa bàn hai phường Trần Phú và Minh Khai. Dự án tọa lạc ở độ cao gần 500 m so với mực nước biển, sở hữu vị thế độc tôn trên cao với tầm nhìn bao quát khung cảnh nên thơ, hùng vĩ của mây ngàn gió núi Hà Giang. Được nghiên cứu kĩ lưỡng về quy hoạch xây dựng nhằm bảo vệ tối ưu hệ sinh thái tự nhiên tại Mỏ Neo, FLC Hà Giang được triển khai trong hai giai đoạn, với quy mô đáp ứng khoảng 2.000 du khách/ngày.

Khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp FLC Hà Giang

FLC Hà Giang được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển du lịch của Hà Giang trong thời gian tới.

Dự án quy tụ nhiều hạng mục cao cấp như khách sạn 5 sao, bể bơi vô cực, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, khu resort bungalow trải dọc bên triền núi; các phố đi bộ, phố thương mại sôi động và nhiều hạng mục du lịch sinh thái, du lịch thể thao đậm chất Hà Giang.

Sự kết hợp đầy đủ các loại hình dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng cùng dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí tại FLC Hà Giang được kỳ vọng mang tới cho du khách những trải nghiệm độc đáo về một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa đồng bộ và hiện đại về tiện ích, vừa mang đậm phong vị và bản sắc văn hóa địa phương.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, Tập đoàn FLC là nhà đầu tư chiến lược đã tiên phong đầu tư phát triển du lịch nghỉ dưỡng hạng sang trên địa bàn tỉnh và FLC Hà Giang là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án mà FLC đang nghiên cứu, đầu tư tại đây. Mục tiêu của dự án là hướng tới xây dựng một quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất khu vực Trung du miền núi phía Bắc nói chung và Hà Giang nói riêng.

Đánh giá đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm, thái độ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chuyên nghiệp của Tập đoàn FLC, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tin tưởng:“Với kinh nghiệm và năng lực triển khai các dự án lớn, Tập đoàn FLC sẽ mang đến bước phát triển đột phá cho du lịch cao cấp tại Hà Giang, góp phần cải thiện diện mạo hạ tầng dịch vụ du lịch, gia tăng sức hấp dẫn du khách, nâng tầm vị thế, đưa Hà Giang trở thành một trung tâm du lịch lớn của khu vực và là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước”.

Mảnh ghép còn thiếu của “Đà Lạt thứ 2”

Khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp FLC Hà Giang

Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu tại lễ khởi công.

Nhận định về tiềm năng của Hà Giang, bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, sự giao thoa giữa cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, những dấu ấn lịch sử đậm nét cùng kho tàng văn hoá rực rỡ và những di sản địa chất hàng trăm triệu năm được UNESCO công nhận đã mang đến cho Hà Giang nguồn tài nguyên du lịch vô giá mà không nơi nào có được.

Trong 5 năm trở lại đây, ngành du lịch Hà Giang tăng trưởng bình quân trên 15%, riêng trong năm 2019, lượng du khách đã tăng đến 23% và thuộc nhóm địa phương có tăng trưởng du lịch tích cực tại Việt Nam.

“Tuy nhiên, những con số này vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng mà Hà Giang sở hữu”, bà Dung nhận định.

Một trong những nguyên nhân quan trọng, theo nhiều chuyên gia, là do hạ tầng du lịch và dịch vụ của Hà Giang còn nhiều hạn chế, cơ sở lưu trú chủ yếu vẫn là các khách sạn 1 - 2 sao, homestay, nhà nghỉ nhỏ lẻ; thiếu vắng các điểm lưu trú, công trình dịch vụ cao cấp. Khách đến Hà Giang phần nhiều là khách lẻ, khách tự do, khiến doanh thu du lịch chưa được như kỳ vọng.

Ví Hà Giang như một Đà Lạt thứ 2 của Miền Bắc, nơi mà nhiệt độ quanh năm chỉ dao động khoảng 25oC, bà Hương Trần Kiều Dung cho biết, sự xuất hiện của các dự án đầu tư đồng bộ như Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hà Giang được kỳ vọng sẽ thu hút dòng khách cao cấp và góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương, tương tự như mô hình vận hành nhiều dự án du lịch cao cấp của Tập đoàn FLC như FLC Quy Nhơn, FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long…

Khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp FLC Hà Giang

Toàn cảnh lễ khởi công.

Đồng hành cùng địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cũng trong chiều 20-3, Tập đoàn FLC đã trao tặng Hà Giang 6 tỷ đồng tiền mặt nhằm xây dựng 100 căn nhà kiên cố, trong khuôn khổ chương trình Phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới mục tiêu an sinh xã hội được Tập đoàn FLC triển khai thường niên, đặc biệt tại những địa phương mà Tập đoàn đã và đang triển khai dự án, với mong muốn chung tay vì sự phát triển của cộng đồng để “không ai bị bỏ lại phía sau”, đúng như chủ trương mà Đảng và Chính phủ đã đề ra trong những năm gần đây.

Tính riêng trong giai đoạn 2017 – 2020, nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa đã được Tập đoàn FLC triển khai hiệu quả như: xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, ủng hộ phòng chống Covid – 19… với quỹ hỗ trợ lên tới hàng trăm tỷ đồng.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]