(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua huyện Thọ Xuân đã đẩy mạnh tích rụ ruộng đất, tạo điều kiện thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào sản xuât, tăng hiệu quả kinh tế nông nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân tích tụ trên 1.700 ha đất phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thời gian qua huyện Thọ Xuân đã đẩy mạnh tích rụ ruộng đất, tạo điều kiện thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào sản xuât, tăng hiệu quả kinh tế nông nghiệp.

Huyện Thọ Xuân tích tụ trên 1.700 ha đất phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Đến nay huyện đã ban hành và thực hiện có hiệu quả nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp như: Hỗ trợ máy sấy lúa cho các hợp tác xã liên kết sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ 500.000.000 đồng đầu tư hệ thống điện cho các trang trại quy mô lớn, hỗ trợ 50.000 đồng/1m2 cho các hộ làm nhà màng, nhà lưới… Qua đó huyện đã tích tụ tập trung được trên 1.700 ha đất để phát triển các vùng chuyên canh hàng hóa, xây dựng được trên 370.000 m2 nhà màng, nhà lưới để sản xuất rau, quả mang lại giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Tư duy làm nông nghiệp của người dân cũng dần thay đổi theo hướng tích cực.

Năm 2021, huyện Thọ Xuân đặt mục tiêu sẽ tích tụ thêm 183 ha đất nông nghiệp. Đây là điều kiện để các địa phương thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư vào nông nghiệp, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tăng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]