(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp đầu xuân năm mới Quý Mão 2023, chiều 16-2 UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị gặp mặt để cung cấp các thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và lắng nghe, tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Huyện Thọ Xuân gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân

Nhân dịp đầu xuân năm mới Quý Mão 2023, chiều 16-2 UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị gặp mặt để cung cấp các thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và lắng nghe, tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Huyện Thọ Xuân gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tính đến ngày 31-12-2022, trên địa bàn huyện có 627 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo việc làm cho 12.000 lao động. Tổng số thuế đã nộp vào ngân sách nhà nước năm 2022 là 47,23 tỷ đồng (tăng 22% so với cùng kỳ).

Từ ngày 01-1/2022 đến 31-12-2022 đã thành lập mới 172 DN, đạt 107,5% KH huyện giao, đạt 111% KH tỉnh giao.

Việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn huyện (dự án doanh nghiệp được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư) được quan tâm đẩy mạnh. Hiện nay có 34/79 dự án đã được giao đất, cho thuê đất đã đầu tư cơ bản hoàn thành, đi vào hoạt động. Công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn huyện luôn được quan tâm thực hiện kịp thời. Ngoài các cơ chế hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, huyện đã ban hành và đang triển khai thực hiện cơ chế hỗ trợ cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển trên địa bàn huyện.

Huyện Thọ Xuân gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân

Lãnh đạo các doanh nghiệp dự buổi gặp mặt.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh, hoạt động hiệu quả hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách của huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện khẳng định: Huyện Thọ Xuân luôn nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tiếp thu và đồng hành giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp theo thẩm quyền.

Trong thời gian tới, với những định hướng phát triển mang tính đột phá, huyện mong muốn nhận được sự chung tay của doanh nghiệp để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]