(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-10-2021, tại xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân đã tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể Cam Xuân Thành.

Huyện Thọ Xuân: Công bố, trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể Cam Xuân Thành

Sáng 17-10-2021, tại xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân đã tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể Cam Xuân Thành.

Huyện Thọ Xuân: Công bố, trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể Cam Xuân Thành

Cây “Cam Xuân Thành” có nguồn gốc từ xã Xuân Thành, nay là xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân. Quá trình nhập nội, thâm canh và chọn giống đã tạo ra các dòng tốt và phân phối đi các xã trong huyện. Cam Xuân Thành gồm các giống: Cam V2, cam đường canh, cam Vinh... quả vị ngọt đậm, mùi thơm đặc trưng, màu sắc, mẫu mã đẹp và được thị trường người tiêu dùng ưa chuộng, tin dùng.

Để nâng cao giá trị sản phẩm, UBND huyện Thọ Xuân đã quy hoạch, phát triển vùng cây ăn quả tập trung toàn huyện đến năm 2025 với diện tích ổn định 250ha, cung cấp các sản phẩm với số lượng lớn theo hướng hàng hóa. Đồng thời hướng dẫn nông dân đổi mới quy trình thâm canh, áp dụng đồng bộ quy trình sản xuất tiên tiến. Năm 2019, huyện đã xây dựng được vùng sản xuất Cam Xuân Thành theo tiêu chuẩn VietGAP với quy mô 42ha tại xã Xuân Hồng. Nhãn hiệu tập thể Cam Xuân Thành đã được đăng ký và chứng nhận theo QĐ số 44133 ngày 31-5-2021 của Cục Sở hữu trí tuệ và Cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 387988 cho Cam Xuân Thành trên địa bàn 4 xã: Xuân Hồng, Bắc Lương, Xuân Trường và Xuân Giang.

Huyện Thọ Xuân: Công bố, trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể Cam Xuân Thành

Với việc được cấp văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu tập thể “Xuân Thành” cho sản phẩm cam đồng nghĩa với việc được nhà nước bảo hộ, chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao danh tiếng, uy tín, chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Qua đó góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho các hộ sản xuất và kinh doanh.

Sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ tạo được lòng tin cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, qua đó ổn định và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường, góp phần khẳng định giá trị nhãn hiệu tập thể, từng bước khẳng định vị thế nhãn hiệu tập thể “Xuân Thành” cho sản phẩm quả cam của huyện Thọ Xuân. Tạo mối liên kết giữa các cơ sở, doanh nghiệp, bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]