(Baothanhhoa.vn) - Du lịch nông nghiệp đang trở thành xu hướng phát triển bền vững ở nhiều địa phương, bởi mô hình này không chỉ mang lại giá trị kinh tế từ sản xuất nông nghiệp mà còn mở ra hướng đi mới trong khai thác du lịch trải nghiệm, kết nối người tiêu dùng với quy trình sản xuất nông nghiệp xanh, sạch, an toàn. Tại Thanh Hóa, mô hình này đang dần khẳng định hiệu quả rõ nét, điển hình là nông trại tuần hoàn của chị Lê Thị Trang ở xã Hợp Tiến.
Trong những năm cao điểm của đại dịch COVID-19, dung dịch nước rửa tay là một trong những vật dụng thiết yếu không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sau khi dịch qua đi, nhiều gia đình dần lơ là việc vệ sinh tay. Trên thực tế, các chuyên gia y tế khẳng định rằng việc vệ sinh tay...
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần...
Cộng dồn trong 9 tháng của năm 2025, ước tính đã có 156.092 chiếc ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam với giá trị ước đạt 3,418 tỷ USD; tăng 24,8% về lượng và 33,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.
(Baothanhhoa.vn) - Cùng với chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nhiều đặc sản của các xã miền núi Thanh Hóa không chỉ được hồi sinh, mà còn vươn xa, trở thành niềm tự hào của người dân địa phương.
(Baothanhhoa.vn) - Như thường lệ, dịp trung thu chúng ta lại được nghe những câu chuyện về kỷ lục. Từ kỷ lục về hộp bánh sang nhất, đắt tiền nhất, đến những chiếc đèn trung thu to nhất hay linh thú được làm kỳ công nhất để “dạo phố” trong đêm hội trăng rằm.
(Baothanhhoa.vn) - Tính đến tháng 9 năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đã có 661 sản phẩm OCOP được công nhận, gồm: 600 sản phẩm 3 sao; 59 sản phẩm 4 sao; 2 sản phẩm 5 sao. Các sản phẩm này thuộc sở hữu của 492 chủ thể OCOP trên địa bàn 166 phường, xã. Đáng chú ý, nhiều sản...
(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, Thanh Hóa là một trong những địa phương đứng tốp đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được công nhận. Toàn tỉnh có 661 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 2 sản phẩm OCOP 5 sao, 59 sản phẩm 4 sao và 600 sản phẩm 3 sao. Để hoàn...
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc tiếp nhận báo cáo của Công ty trách nhiệm hữu hạn Ford Việt Nam về Chương trình thu hồi các xe ôtô Ford Territory 2023 được sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại ngày càng đề cao sự tiện nghi và an toàn sức khỏe, những giải pháp nhà vệ sinh thông minh đang trở thành xu hướng tất yếu. Tại nhiều quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Singapore, việc sử dụng nắp bồn cầu thông minh đã trở nên quen...
Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Bộ, ngành để lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định tiêu chí xác định hàng hóa có xuất xứ Việt Nam khi lưu thông trong nước.
(Baothanhhoa.vn) - Theo Sở Công Thương, hoạt động bán hàng đa cấp bất chính hiện vẫn diễn ra ở một số địa phương trong tỉnh, gây bức xúc trong Nhân dân. Trước thực trạng này, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân được coi là “lá chắn” quan trọng để...
Tết Bính Ngọ 2026 đang đến gần, thị trường quà Tết lại trở nên sôi động. Tuy nhiên, khác với mọi năm, xu hướng lựa chọn quà Tết năm nay có nhiều thay đổi đáng chú ý, phản ánh tình hình kinh tế và tâm lý người tiêu dùng. Theo ghi nhận, người tiêu dùng và các doanh nghiệp đang...
Trong xu thế tiêu dùng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ, túi vải không dệt trở thành lựa chọn thông minh để thay thế bao bì nilon. Tại Hà Nội, GreenClothBag nổi bật là xưởng sản xuất và in ấn túi vải không dệt uy tín, giá rẻ, mang đến giải pháp bao bì bền vững cho doanh nghiệp và...
(Baothanhhoa.vn) - Khi thị trường xe cũ còn nhiều lo ngại về độ minh bạch và chất lượng, trải nghiệm thực tế với VinFast VF 8 lướt từ Green Future cho anh Trần Văn Ba (Hà Nội) một góc nhìn khác về độ chuyên nghiệp, sự uy tín và chính sách hậu mãi hấp dẫn.
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ...