(Baothanhhoa.vn) - Trên cơ sở dự toán thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2021 của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa và TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn giao, Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa - Đông Sơn tham mưu cho UBND thành phố, UBND huyện xây dựng kế hoạch và các giải pháp thu ngân sách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa - Đông Sơn thực hiện các giải pháp thu ngân sách

Trên cơ sở dự toán thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2021 của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa và TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn giao, Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa - Đông Sơn tham mưu cho UBND thành phố, UBND huyện xây dựng kế hoạch và các giải pháp thu ngân sách.

Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa - Đông Sơn thực hiện các giải pháp thu ngân sách

Cụm Công nghiệp Đông Tiến (Đông Sơn).

Ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa - Đông Sơn cũng đã giao dự toán và tổ chức ký kết giao ước, phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2021. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng chương trình công tác bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao để thu NSNN thực sự chuyển biến tích cực. Chi cục chú trọng nâng cao chất lượng công tác phân tích, dự báo; rà soát, xác định và đánh giá kịp thời những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu NSNN trên địa bàn, nhất là nguồn thu mới phát sinh để tham mưu cho UBND TP Thanh Hóa. Phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, UBND các xã, phường, thị trấn để quản lý các nguồn thu phát sinh trên địa bàn đúng theo quy định của pháp luật thuế. Chi cục tiếp tục duy trì, đổi mới nội dung tuyên truyền, hướng dẫn việc thực hiện chính sách thuế, các thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế... Theo báo cáo của Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa - Đông Sơn, 6 tháng đầu năm 2021, thu NSNN trên địa bàn TP Thanh Hóa 1.324.254 tỷ đồng, đạt 53,7% dự toán cục thuế giao, 51% dự toán thành phố giao; trong đó, các khoản thu đạt cao, như: Tiền sử dụng đất 893,695 tỷ đồng, thuế thu nhập cá nhân 56,042 tỷ đồng, lệ phí trước bạ 143,758 tỷ đồng, thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh 166,061 tỷ đồng... Trên địa bàn huyện Đông Sơn 354,318 tỷ đồng, tăng 44,3% dự toán cục thuế giao, đạt 60,3% dự toán huyện giao, tăng 187,8% so với cùng kỳ; trong đó, các khoản thu đạt cao, như: Tiền sử dụng đất 295,051 tỷ đồng, thuế thu nhập cá nhân 8,430 tỷ đồng, lệ phí trước bạ 14,216 tỷ đồng, thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh 22,658 tỷ đồng...

Đồng chí Trịnh Hùng Tuyên, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa - Đông Sơn, cho biết: Những tháng cuối năm, chi cục tiếp tục theo dõi sát kết quả thu NSNN theo từng lĩnh vực, sắc thuế, dự báo các nguồn thu thường xuyên, tình hình gia hạn thuế, miễn, giảm thuế, lệ phí theo các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và các nguồn thu phát sinh từ các dự án đầu tư quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2021. Dự báo tình hình thu ngân sách theo từng địa bàn thu để dự báo thu NSNN năm 2021 và tham mưu cho UBND TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn chỉ đạo, hoàn thành thu NSNN. Đi đôi với đó, cục thuế tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế chấp hành tốt Luật Quản lý thuế; cũng như các quy định về sử dụng hóa đơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nâng cao ý thức của người mua hàng trong việc phải lấy hóa đơn nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời xây dựng ý thức tuân thủ pháp luật thuế. Đi đôi với đó, Chi cục Thuế khu vực TP Thanh Hóa – Đông Sơn tiếp tục tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ kiểm tra đúng quy trình theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế Thanh Hóa nhằm phát hiện các hành vi gian lận, trốn thuế để tăng thu NSNN. Đôn đốc, thu hồi kịp thời tiền thuế, tiền xử phạt qua công tác thanh tra, kiểm tra và kiến nghị tăng thu của cơ quan kiểm toán, thanh tra vào NSNN. Tăng cường công tác quản lý hóa đơn, kiểm tra hồ sơ khai thuế, hóa đơn tại cơ quan thuế và quản lý thuế đối với doanh nghiệp mới thành lâp. Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cục thuế và kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ của công chức kiểm tra. Đôn đốc người nộp thuế được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất đến thời hạn nộp NSNN theo đúng quy định. Tiếp tục thực hiện các biện pháp đôn đốc và cưỡng chế nộp thuế đối với người nộp thuế nợ tiền thuế. Tăng cường các biện pháp thu tiền sử dụng đất còn nợ của các dự án và tiền sử dụng đất đối với các dự án mới đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Rà soát diện hộ cho thuê nhà, hộ sản xuất, kinh doanh phát sinh mới... để đưa vào quản lý thu thuế. Điều chỉnh kịp thời đối với các hộ có quy mô kinh doanh phát triển, hộ sử dụng hóa đơn có doanh thu hóa đơn trong 6 tháng đầu năm tăng từ 50% trở lên so với doanh thu khoán. Tiếp tục rà soát, khai thác nguồn thu từ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Bài và ảnh: Xuân Cường


Bài và ảnh: Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]