(Baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 9-6, huyện Bá Thước đã có 2 xã hết dịch là Điền Quang và Lương Trung; 12 xã vẫn có trâu, bò bị viêm da nổi cục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước đã có 2 xã hết dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

Tính đến ngày 9-6, huyện Bá Thước đã có 2 xã hết dịch là Điền Quang và Lương Trung; 12 xã vẫn có trâu, bò bị viêm da nổi cục.

Bá Thước đã có 2 xã hết dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

Trước có khi có dịch bệnh viêm da nổi cục, huyện Bá Thước có tổng số đàn trâu, bò là 25.132 con với 14.199 hộ chăn nuôi. Đã có 14/21 xã, thị trấn xuất hiện dịch viêm da nổi cục tại 49 thôn. Tổng số trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục là 190 hộ. Số trâu, bò mắc bệnh chết, tiêu hủy là 237 con. Trong đó, số trâu, bò mắc bệnh chết bị tiêu hủy là 15 con bò; số trâu bò mắc bệnh đang điều trị là 91 con; số trâu bò đã khỏi điều trị chứng bệnh là 131 con.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, UBND huyện Bá Thước đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn UBND các xã, thị trấn tập trung nguồn lực và triển khai thực hiện công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1-2021 và công tác phòng, chống bệnh viêm da nổi trục trên trâu, bò. Số lượng vắc - xin viêm da nổi cục đã chuẩn bị là 23.000 liều, trong đó UBND tỉnh cấp 23.000 liều. Số lượng vắc - xin phân bổ cho các xã, thị trấn là 20.000 liều. Đến ngày 9-6-2021 số vắc - xin đã tiêm cho trâu, bò trong đợt 1 là 19.622 liều, đạt 98,11%.

Cùng với đó, cơ quan chức năng hướng dẫn người chăn nuôi chủ động giám sát để kịp thời phát hiện và báo cáo các trường hợp gia súc có biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh; chỉ đạo áp dụng các biện pháp kỹ thuật trong chăn nuôi an toàn sinh học, thực hành chăn nuôi tốt, vệ sinh, sát trùng, diệt côn trùng, ruồi muỗi, ve, mòng… tại khu vực chăn nuôi; bổ sung chất dinh dưỡng, khoáng chất để nâng cao sức đề kháng cho gia súc.

Liên quan đến công tác kiểm soát, kiểm tra vận chuyển gia súc, gia cầm trong vùng dịch, huyện Bá Thước đã xử phạt 4 vụ vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm không thực hiện việc giám sát dịch, bệnh tại cơ sở theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, mức xử phạt 2,5 triệu đồng/vụ.

Ngọc Huấn - Hoàng Đông


Ngọc Huấn - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]