(Baothanhhoa.vn) - Tính đến hết tháng 4-2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 490/740 HTX nông nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đạt doanh thu bình quân từ 1 tỷ đồng/năm trở lên. Trong đó có 191 HTX hoạt động tốt, bằng 29,07%; 299 HTX hoạt động khá, bằng 45,51%.

490 HTX nông nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Tính đến hết tháng 4-2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 490/740 HTX nông nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đạt doanh thu bình quân từ 1 tỷ đồng/năm trở lên. Trong đó có 191 HTX hoạt động tốt, bằng 29,07%; 299 HTX hoạt động khá, bằng 45,51%.

490 HTX nông nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Các HTX đã tạo việc làm ổn định cho từ 5 lao động thường xuyên trở lên và chú trọng đa dạng hoá các dịch vụ sản xuất, xây dựng các chuỗi liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập cho xã viên.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp, các cấp chính quyền địa phương cần phát huy được sức mạnh tập thể, tận dụng tốt các nguồn lực hỗ trợ, đặc biệt là có phương án, kế hoạch sản xuất, kinh doanh khả thi, tổ chức tốt liên kết dịch vụ đầu vào và đầu ra sản phẩm cho thành viên. Đồng thời, thường xuyên tập huấn, nâng cao năng lực của Hội đồng quản trị, Ban điều hành HTX...

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]