(Baothanhhoa.vn) - Gia đình anh Nguyễn Huy Thảo, thôn Văn Châu, xã Đông Văn (Đông Sơn) đã nhiều năm sản xuất miến gạo, bánh đa tiêu thụ rộng trên thị trường, tạo việc làm cho nhiều lao động. Nhận thấy nghề có thể phát triển mở rộng, năm 2019 anh đã mạnh dạn vay vốn đầu tư máy móc và thuê thêm nhân công làm thêm sản phẩm bánh đa nem, bánh chả.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất bánh đa nem, bánh chả

Gia đình anh Nguyễn Huy Thảo, thôn Văn Châu, xã Đông Văn (Đông Sơn) đã nhiều năm sản xuất miến gạo, bánh đa tiêu thụ rộng trên thị trường, tạo việc làm cho nhiều lao động. Nhận thấy nghề có thể phát triển mở rộng, năm 2019 anh đã mạnh dạn vay vốn đầu tư máy móc và thuê thêm nhân công làm thêm sản phẩm bánh đa nem, bánh chả.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất bánh đa nem, bánh chảLao động sản xuất bánh chả, bánh đa nem tại hộ anh Nguyễn Huy Thảo, thôn Văn Châu, xã Đông Văn (Đông Sơn).

Mặc dù có nền sản xuất sẵn nhưng khi bắt tay vào làm sản phẩm mới không phải dễ. Anh Thảo đã từng tìm hiểu ở các làng nghề truyền thống làm bánh chả ở Bắc Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh... Năm 2019, anh đã đầu tư máy móc, gồm máy tráng và máy sấy lắp đặt tại xưởng. Ngay mẻ đầu tiên, sản phẩm đã đạt yêu cầu: Bánh đa nem mỏng, dai, mềm có vị đậm đà, dùng để cuốn đồ ăn sống, loại bánh chả dùng để rán rất giòn và thơm. Khi đã có thành phẩm, gia đình anh Thảo đã đánh giá chất lượng so với các cơ sở sản xuất khác qua người tiêu dùng. Rất nhiều khách hàng dùng sản phẩm phản hồi tích cực nên anh Thảo càng có động lực để sản xuất và mở rộng thị trường, đồng thời cân nhắc, lựa chọn phương pháp, cách thức sản xuất cho phù hợp, hiệu quả.

Gia đình anh Thảo hiện đang giải quyết việc làm cho 20 đến 25 lao động, thu nhập đạt từ 8 đến 10 triệu đồng/lao động/tháng. Áp dụng công nghệ vào sản xuất bằng máy sấy và máy tráng làm cho sản phẩm ổn định, bảo đảm vệ sinh. Lợi nhuận năm đầu chỉ có 36 triệu đồng, nhưng từ năm thứ hai tăng lên 166 triệu đồng, năm thứ 3 dự kiến khoảng 300 triệu đồng. Sau nhiều năm làm nghề sản xuất miến gạo, bánh đa và các loại bánh chả, bánh đa nem, anh Thảo nhận thấy đây là nghề chính của gia đình và sẽ tập trung đầu tư sản xuất.

Bắt nhịp với xu hướng của thị trường, ngoài tiêu thụ sản phẩm được giới thiệu tại các cửa hàng bán lẻ, đại lý truyền thống, bán buôn... gia đình anh Thảo còn tiêu thụ sản phẩm online trên các trang mạng xã hội, như: youtube, shopee, lazada, sendo... giúp bánh chả đến tay người tiêu dùng nhanh hơn và xa hơn, làm cho sản phẩm bánh chả, bánh đa nem được nhiều người biết đến, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân, đồng thời nâng tầm sản phẩm bánh chả truyền thống tại quê hương.

Bài và ảnh: Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]