Không chỉ riêng phái đẹp, cánh mày râu cũng thường xuyên gặp phải những vấn đề về tóc và da đầu làm mất tự tin. Cùng lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia da liễu để tìm kiếm giải pháp giúp nam giới lấy lại khí chất ban đầu.

Góc nhìn của chuyên gia da liễu về các vấn đề tóc nam giới phổ biến hiện nay?

Không chỉ riêng phái đẹp, cánh mày râu cũng thường xuyên gặp phải những vấn đề về tóc và da đầu làm mất tự tin. Cùng lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia da liễu để tìm kiếm giải pháp giúp nam giới lấy lại khí chất ban đầu.

Vấn đề liên quan đến tóc

Ngày nay, khi nhu cầu làm đẹp của phái mạnh ngày càng gia tăng thì việc uốn, nhuộm tóc trở nên phổ biến hơn. Đi kèm với đó là nhịp sống hối hả, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học và thói quen sinh hoạt kém lành mạnh khiến tỷ lệ nam giới xuất hiện các vấn đề về tóc và da đầu không ngừng tăng lên. Điển hình như:

Tóc yếu hay gãy rụng

Tóc yếu và dễ gãy rụng cũng là một vấn đề khiến cánh mày râu phải đau đầu. Tình trạng rụng tóc ở nam liên quan đến lượng hormone testosterone được sản sinh. Cụ thể, một sản phẩm phụ của testosterone là dihydrotestosterone (DHT) khiến các nang lông co lại và nhanh chết. Ngoài ra, một số nguyên nhân như căng thẳng kéo dài, tác dụng phụ của thuốc, nấm đầu, viêm da tiết bã nhờn,... cũng dẫn tới tóc rụng nhiều ở nam giới. Ở nữ giới, tóc thường rụng đều ở mỗi vùng trên đầu với tốc độ chậm thì ở nam giới, tóc có thể rụng nhanh trong thời gian ngắn, từ các vùng đỉnh đầu, thân tóc đường kẻ gây mất thẩm mỹ và khiến các cánh mày râu tự ti.

Tóc bạc sớm

Tóc bạc vốn là một hiện tượng lão hoá tự nhiên khi lượng melanin - sắc tố quyết định màu tóc - giảm dần theo thời gian và tuổi tác. Đặc biệt sau tuổi 40, lượng melanin được sản xuất trong nang tóc sẽ bắt đầu sụt giảm rõ rệt. Nhưng trên thực tế, không ít đấng mày râu gặp phải tình trạng này ngay khi mới bước vào độ tuổi 20-35.

PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm - Nguyên chủ nhiệm khoa Da liễu, Bệnh viện 103 Hà Nội cho biết: “Tình trạng tóc bạc sớm đang có xu hướng trẻ hoá. Theo khảo sát tại người trẻ độ tuổi 9x và 2000 ở Mỹ hay sinh viên đại học ở Trung Quốc, tỷ lệ người trẻ bị bạc tóc sớm gia tăng rõ rệt”.

Góc nhìn của chuyên gia da liễu về các vấn đề tóc nam giới phổ biến hiện nay?

Tình trạng tóc bạc sớm đang có xu hướng trẻ hoá (Ảnh minh hoạ).

Vấn đề liên quan đến da đầu

Không chỉ dừng lại ở việc tóc yếu dễ gãy rụng hay bạc sớm, những vấn đề trên da đầu cũng khiến phái mạnh gặp không ít phiền muộn.

Tóc nhiều dầu

Ở nam giới, tuyến bã nhờn phát triển với số lượng lớn ở cả da mặt và da đầu. Đặc biệt, dưới sự kích thích của nội tiết tố nam, các tuyến bã nhờn hoạt động càng mạnh hơn khiến tóc và da đầu bết dính. Kết quả là bụi bẩn, vi khuẩn, nấm,... có thể bị giữ lại ở các nang tóc, gây viêm da tiết bã nhờn, ngứa ngáy, khó chịu.

Góc nhìn của chuyên gia da liễu về các vấn đề tóc nam giới phổ biến hiện nay?

Gàu ngứa khiến nam giới mất tự tin (Ảnh minh hoạ).

Da đầu bị gàu

Khi da đầu sản xuất và đào thải các tế bào sừng với tốc độ nhanh bất thường với biểu hiện là da khô lại, bong tróc thành từng mảng hoặc lấm tấm nhỏ màu trắng gọi là gàu. Bình thường, mỗi ngày có khoảng 487.000 tế bào/cm² da bong ra khi làm sạch thì ở những người bị gàu và viêm da đầu, con số này lên tới 800.000 tế bào/cm² da. Gàu có thể xuất hiện khi da quá khô, hoặc khi các tế bào nấm tạo gàu bị giữ lại do da đầu tiết quá nhiều dầu hay kích ứng với sản phẩm chăm sóc tóc,... Mặc dù do nguyên nhân nào thì việc xuất hiện gàu cũng làm giảm tự tin của phái mạnh và tình trạng này thường rất khó để cải thiện.

Giải pháp nuôi dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh

Mặc dù những vấn đề về tóc và da đầu gây nhiều phiền toái trong cuộc sống nhưng nếu biết cách chăm sóc, tình trạng này sẽ được cải thiện đáng kể. Một số giải pháp nuôi dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh khá hiệu quả có thể kể tới:

Chải tóc bằng lược thưa và massage thư giãn

Với một mái tóc bết dính hay xơ rối thì sử dụng lược thưa để chải sẽ giảm đáng kể lượng tóc rụng. Sau khi đã gỡ rối, massage da đầu nhẹ nhàng để những hoạt chất có trong dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc thẩm thấu sâu hơn vào da đầu. Việc massage thường xuyên cũng giúp các chân tóc được thư giãn, hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất và phục hồi những tổn thương xuất hiện.

Góc nhìn của chuyên gia da liễu về các vấn đề tóc nam giới phổ biến hiện nay?

Chải tóc bằng lược thưa giúp giảm gãy rụng hiệu quả (Ảnh minh hoạ),

Để tóc khô tự nhiên

Sấy tóc khiến tóc dễ bị khô, xơ và rất dễ gãy rụng, đặc biệt là với nam giới có lượng tóc không nhiều, hơi nóng có thể tác động trực tiếp tới da đầu và khiến gàu dễ hình thành. Do vậy, nếu không quá gấp phải ra đường thì nam giới nên để tóc khô tự nhiên. Với mái tóc ngắn, tóc sẽ khô tự nhiên một cách nhanh chóng.

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng, bụi bẩn

Tiếp xúc trực tiếp và liên tục với ánh sáng mặt trời có thể sẽ làm tóc bạn bị khô, đổi màu. Đồng thời cũng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây bết dính trên tóc, bụi bẩn bị lưu giữ lại và gây viêm. Chính vì vậy, dù là nam giới nhưng cũng cần che chắn kĩ để bảo vệ tóc khỏi nắng và bụi bẩn.

Sử dụng dầu gội dược liệu

Nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính luôn là lựa chọn hàng đầu để có một mái tóc khỏe đẹp. Không chỉ đem lại hiệu quả làm sạch sâu, dầu gội dược liệu cho nam còn giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu, kích thích mọc tóc, cân bằng lượng dầu trên tóc hiệu quả, giúp tóc mềm mượt, trông đen dày tự nhiên mà không bết dính. Đặc biệt, các thành phần dược liệu thiên nhiên còn cung cấp các dưỡng chất cho tóc, giúp bảo vệ tóc và da đầu từ bên ngoài, tăng cường phục hồi và giảm hư tổn, chẻ ngọn.

“Nên lựa chọn dầu gội đầu làm sạch da đầu bằng dược liệu quý như: núc nác, cỏ mần trầu,... Người ta phát hiện ra, trong mầm lúa mì, mầm gạo có chứa hơn 20 loại acid amin giúp tăng kích thích mọc tóc lên hơn 60%. Ngoài ra, sản phẩm có thành phần dầu oliu góp phần bổ sung sự thiếu hụt lipid trên da dầu, cụ thể là ceramide giúp tăng lớp bảo vệ da đầu. Nam giới nên chọn lựa những sản phẩm chứa thành phần dược liệu này, vừa mang lại hiệu quả làm sạch da đầu, vừa giúp tăng cường bảo vệ lại mềm tóc, giảm kích ứng hiệu quả, giảm gàu ngứa mà không làm khô tóc, an toàn, lành tính cho người sử dụng”, PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâmcho biết thêm.

Tiên phong trong các sản phẩm dầu gội dược liệu được nghiên cứu riêng dành cho nam giới, dầu gội dược liệu Nguyên Vương với các dược liệu tự nhiên quý như: Nhân sâm, Ngưu bàng, Hà Thủ Ô, Hoàng cầm, Bồ kết… không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp tóc mọc trông dày và đen hơn. Đặc biệt, chiết xuất tinh chất mầm đậu nành thuỷ phân và chanh Yuzu bổ sung ceramide tự nhiên giúp hỗ trợ phục hồi lớp bảo vệ tự nhiên của tóc và da đầu, từ đó giúp giảm tình trạng rụng tóc.

Bên cạnh các thành phần dược liệu cổ truyền phương Đông, Nguyên Vương còn được bổ sung các thảo mộc phương Tây như: Chiết xuất olive, vân sam đen, gỗ larix, hạt lanh, mầm lúa mì,... giúp chống lão hoá, cấp ẩm, kiểm soát bã nhờn, tăng khả năng bảo vệ tóc tóc và da đầu khỏi các tác nhân bên ngoài môi trường như ô nhiễm, khói bụi, tia UV…

Nguyên Vương là dầu gội tiên phong dành cho nam giới tại Việt Nam giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về tóc và da đầu kể trên. Sản phẩm hiện đã được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc/quầy thuốc, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên cả nước và sàn thương mại điện tử.

Góc nhìn của chuyên gia da liễu về các vấn đề tóc nam giới phổ biến hiện nay?

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm truy cập: https://nguyenvuong.vn/

Sản phẩm được phân phối và chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh.

Địa chỉ: B19D6 KĐT mới Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Hotline: 1900 571 255.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]