(Baothanhhoa.vn) - Xây dựng đội ngũ đảng viên, chăm lo công tác phát triển Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng. Từ nhận thức trên, thời gian qua, Đảng bộ TP Sầm Sơn luôn chú trọng tới công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhờ đó, chất lượng đảng viên được kết nạp ngày càng tăng, bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Gieo “hạt giống đỏ” ở TP Sầm Sơn

Xây dựng đội ngũ đảng viên, chăm lo công tác phát triển Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng. Từ nhận thức trên, thời gian qua, Đảng bộ TP Sầm Sơn luôn chú trọng tới công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhờ đó, chất lượng đảng viên được kết nạp ngày càng tăng, bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Gieo “hạt giống đỏ” ở TP Sầm SơnĐảng ủy phường Bắc Sơn họp bàn các giải pháp phát triển đảng viên.

Đảng bộ phường Bắc Sơn nhiều năm liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy TP Sầm Sơn giao. Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho biết: Hằng năm, Đảng ủy phường quan tâm theo dõi, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua phù hợp với tình hình địa phương và thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, từ đó, phát hiện những quần chúng tiêu biểu để bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng. Đặc biệt chú trọng phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên và lực lượng cốt cán ở khu phố, bộ đội sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương... Đảng ủy phường cũng giao cho các chi bộ trực tiếp giáo dục, quản lý và giúp đỡ quần chúng ưu tú có mục tiêu, lý tưởng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hằng tháng, BTV Đảng ủy phường tổ chức giao ban với các bí thư chi bộ, trong đó có nội dung báo cáo rõ kết quả phấn đấu, rèn luyện của các quần chúng ưu tú ở chi bộ. Kết quả, năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, phường Bắc Sơn đã kết nạp được 20 đảng viên mới.

Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, ngay từ đầu nhiệm kỳ, BTV Thành ủy TP Sầm Sơn đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng cơ sở chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Tỉnh ủy giao, Thành ủy TP Sầm Sơn căn cứ để giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cụ thể đến từng chi, đảng bộ trực thuộc. Đồng thời, phân công cán bộ phụ trách, nắm bắt tình hình cơ sở, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, hội viên, giúp đoàn viên, hội viên hiểu rõ về tổ chức đảng và công tác phát triển Đảng hiện nay. Tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phát triển Đảng cho cấp ủy viên và bí thư chi bộ; xem trọng chỉ tiêu kết nạp Đảng là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại hằng năm đối với chi bộ, đảng bộ.

Bên cạnh đó, Đảng bộ TP Sầm Sơn tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án số 06-ĐA/TU của BTV Thành ủy về “Phát triển đảng viên trên địa bàn dân cư giai đoạn 2018-2025”; Kế hoạch hành động số 155-KH/TU của BTV Thành ủy về triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy Thanh Hóa về “Phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018- 2020, định hướng đến năm 2025”... Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Chính trị thành phố không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức trong giảng dạy, truyền đạt chương trình của lớp nhận thức về Đảng và lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; sắp xếp thời khóa biểu khoa học, linh hoạt phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, nhất là các lớp nhận thức về Đảng cho các em học sinh THPT và giáo viên các nhà trường để các em đảm bảo lịch học ở trường và tham gia học lớp nhận thức về Đảng được đầy đủ. Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, từ đầu nhiệm kỳ (tháng 8/2020) đến nay, toàn thành phố kết nạp được 573 đảng viên (đạt 70,74% kế hoạch nhiệm kỳ 2020-2025), nâng tổng số đảng viên trong toàn thành phố là 5.794 đồng chí.

Để công tác phát triển đảng viên bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, Đảng bộ TP Sầm Sơn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác phát triển đảng viên. Đồng thời chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo môi trường rèn luyện, thử thách cho quần chúng phấn đấu, từ đó, lựa chọn những nhân tố tích cực, nổi trội, ưu tú giới thiệu cho Đảng. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch kết nạp đảng viên mới; gắn kết quả thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên với kết quả đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hằng năm...

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]