(Baothanhhoa.vn) - Sau khoảng thời gian cách ly, giãn cách xã hội để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và được phép mở cửa hoạt động trở lại, từ đầu tháng 5, Khu du lịch Tiên Trang (Quảng Xương) đã sôi động với lượng khách đổ về khá đông, nhất là dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cuối tuần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những đổi thay của Khu du lịch Tiên Trang

Những đổi thay của Khu du lịch Tiên Trang

Khu du lịch Tiên Trang được cải thiện và nâng cao cơ sở hạ tầng phục vụ du khách mùa hè năm nay.

Sau khoảng thời gian cách ly, giãn cách xã hội để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và được phép mở cửa hoạt động trở lại, từ đầu tháng 5, Khu du lịch Tiên Trang (Quảng Xương) đã sôi động với lượng khách đổ về khá đông, nhất là dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cuối tuần.

Trên thực tế, trong khoảng 3 năm trở lại đây, Tiên Trang được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn, mới lạ được du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn. Khu du lịch biển Tiên Trang có diện tích hơn 100 ha với đường bờ biển dài 2,5 km. Không chỉ bãi tắm đẹp, nơi đây còn có không gian xanh mát, giúp du khách gần gũi với thiên nhiên. Đây chính là những tài nguyên quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho ngành du lịch huyện Quảng Xương.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, từ năm 2018 đến nay, huyện Quảng Xương cùng với nhà đầu tư Công ty TNHH SOTO tăng cường công tác đầu tư hạ tầng phát triển du lịch trọng điểm cho Khu du lịch Tiên Trang. Huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, các xã trong vùng dự án đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng Dự án đô thị du lịch sinh thái biển Tiên Trang để bàn giao cho chủ đầu tư. Đến nay, chủ đầu tư là Công ty TNHH SOTO vừa khai thác dịch vụ, vừa tiếp tục xây dựng hạ tầng dự án. Các hạng mục đã thực hiện trong vùng dự án như 1 khu nhà hàng ven biển; 3 nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn; chỉnh trang khuôn viên rừng cây xanh ven biển (cây phi lao) với 15 ha; cơ bản hoàn thành hạ tầng tuyến đường trục chính dự án với trên 90% khối lượng; xây dựng gần 2 km đường nội bộ. Song song với đó, việc thi công các tuyến đường ngang, hệ thống thoát nước thải, cấp nước sạch, điện chiếu sáng cũng đang được gấp rút triển khai và cơ bản hoàn thành, kịp phục vụ mùa du lịch hè 2020. Để đáp ứng nhu cầu lưu trú của nhân dân du khách, tính đến tháng 4-2020, Khu du lịch Tiên Trang có 30 phòng nghỉ hiện đại, đạt tiêu chuẩn, ngoài ra trên bờ biển, bãi tắm còn có các chòi nghỉ sinh thái, là nơi nghỉ ngơi cho du khách sau khi tắm biển. Chị Phạm Thị Hòa, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Ngay sau khi Khu du lịch Tiên Trang được phép mở cửa trở lại, tôi và gia đình đã tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để nghỉ mát tại đây. Khu du lịch biển Tiên Trang là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng, tránh xa những ồn ào, xô bồ của cuộc sống, được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của bãi tắm và đặc biệt là được thưởng thức những đặc sản biển rất ngon, dân dã nhưng giá cả khá hợp lý. Cảnh quan trên bãi biển, điều kiện lưu trú, các dịch vụ du lịch đã được cải thiện rõ rệt so với những năm trước, bắt đầu mang dáng dấp của một khu đô thị du lịch biển sinh thái thân thiện”.

Mặc dù vậy, trong quá trình khai thác tiềm năng của Khu du lịch biển Tiên Trang vẫn bộc lộ không ít những bất cập, nhất là công tác quản lý các dịch vụ cho thuê phao bơi, các thiết bị nổi phục vụ tắm biển, dịch vụ ca-nô. Theo ghi nhận trong những ngày đầu mở cửa đón khách trở lại từ đầu tháng 5 đến nay, một số cá nhân đã tự ý đưa ca-nô ra khai thác, trong khi chưa được cơ quan chức năng cho phép hoạt động. Tình trạng này đã gây mất an toàn cho người dân và du khách trong lúc tắm biển. Bên cạnh đó, dịch vụ cho thuê phao bơi, áo phao; bán hàng trên bãi biển còn lộn xộn, chưa có quy hoạch, sắp xếp hợp lý, chưa có quy định về giá cả. Khu vực bãi tắm hiện nay mới chỉ có lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự mà chưa có lực lượng cứu hộ thường trực trên bãi tắm...

Ông Lê Bá Hiền, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Quảng Xương cho biết: Mùa du lịch hè năm nay, trên tinh thần khắc phục những hạn chế, tồn tại, huyện tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Khu du lịch Tiên Trang. Từ đầu tháng 5, UBND huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch tại Khu du lịch Tiên Trang và các khu, điểm du lịch khác trên địa bàn. Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND xã Tiên Trang tiến hành ngay công tác kiểm tra việc một số cá nhân tự ý đưa dịch vụ ca-nô khai thác trên bãi tắm; yêu cầu chấm dứt hoạt động đối với loại hình dịch vụ này khi chưa được cơ quan chức năng cho phép, trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng của huyện sẽ phối hợp với xã Tiên Trang, chủ đầu tư khu du lịch xây dựng và triển khai các phương án nhằm tăng cường công tác quản lý các bãi tắm, nhất là bảo đảm an toàn cho du khách về tắm biển, xây dựng đội cứu hộ trên bãi tắm; sắp xếp hợp lý dịch vụ cho thuê thiết bị nổi phục vụ tắm biển, các điểm bán hàng; xây dựng phương án về giá cho các dịch vụ nhằm tránh tình trạng ép giá, “chặt chém” với du khách. Huyện cũng khuyến khích, hỗ trợ các hộ dân tham gia kinh doanh nhà hàng, quán giải khát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; ưu tiên các cửa hàng bán đồ lưu niệm, giới thiệu các sản phẩm địa phương khai thác và chế biến như: Nước mắm, mắm các loại, hải sản tươi sống, hải sản khô đóng gói... Ngoài ra, UBND huyện phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho nhân viên trực tiếp làm du lịch của Khu du lịch Tiên Trang; các cơ sở lưu trú, các hộ kinh doanh nhà hàng, dịch vụ thương mại.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]