(Baothanhhoa.vn) - Với đà phục hồi trở lại của ngành du lịch, 6 tháng đầu năm 2022 biển Hải Tiến ước đón được trên 500.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển, trong đó từ đầu mùa du lịch biển đến nay Hải Tiến đã thu hút khoảng 350.000 lượt du khách. Đây là số liệu báo cáo của UBND huyện Hoằng Hóa về hoạt động du lịch trên địa bàn.

Biển Hải Tiến thu hút trên 500.000 lượt khách du lịch

Với đà phục hồi trở lại của ngành du lịch, 6 tháng đầu năm 2022 biển Hải Tiến ước đón được trên 500.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển, trong đó từ đầu mùa du lịch biển đến nay Hải Tiến đã thu hút khoảng 350.000 lượt du khách. Đây là số liệu báo cáo của UBND huyện Hoằng Hóa về hoạt động du lịch trên địa bàn.

Biển Hải Tiến thu hút trên 500.000 lượt khách du lịch

Biển Hải Tiến hè 2022. (Ảnh: Thanh Hằng)

Ngay sau khi các hoạt động du lịch mở cửa trở lại, huyện Hoằng Hóa đã triển khai các giải pháp mở cửa du lịch biển đón khách với đa dạng hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực, nghỉ dưỡng. Các các hoạt động quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện, đặc biệt là về du lịch được tăng cường.

Hải Tiến có đường bờ biển dài 12 km nối liền giữa hai cửa lạch: Lạch Trường và Lạch Trào. Bãi biển thoai thoải, hạ tầng dịch vụ du lịch được đầu tư hiện đại, nguồn hải sản tươi sống dồi dào, đa dạng các món ăn ngon cũng như những lợi thế về khoảng cách địa lý, hệ thống giao thông thuận lợi đã giúp biển Hải Tiến trở thành một trong điểm đến hấp dẫn “giải nhiệt” mùa hè.

Biển Hải Tiến thu hút trên 500.000 lượt khách du lịch

Du khách dạo chơi trên Cầu cảng Hải Tiến.

Hiện nay, Khu du lịch biển Hải Tiến hiện có 78 cơ sở lưu trú với khoảng 6.500 phòng nghỉ ở nhiều phân khúc khác nhau, trong đó có nhiều resort, khách sạn được đầu tư hiện đại. Hầu hết lượng khách đến Hải Tiến tập trung cao điểm vào các tháng mùa hè với mức bình quân hàng nghìn lượt/ngày, riêng dịp cuối tuần và các ngày lễ, lượng du khách đổ về biển Hải Tiến càng đông.

Để thu hút khách du lịch trong mùa du lịch biển, cuối tháng 4-2022 huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Lễ hội du lịch biển Hải Tiến - Tình biển, tình người với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. Qua đó, đã góp phần quảng bá, thông tin, giới thiệu về du lịch Hải Tiến đến du khách. Trong các dịp cuối tuần, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp với Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn tổ chức Chương trình nghệ thuật: “Giai điệu xứ Thanh - Hương sắc bốn mùa” phục vụ khách du lịch và Nhân dân tại khu du lịch biển Hải Tiến và các xã vùng biển.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]