(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm 2023 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trung Lý đã vận động người dân trên địa bàn 15 bản thuộc xã Trung Lý (Mường Lát) tự giác giao nộp 48 khẩu súng tự chế các loại, từng bước loại bỏ việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trong Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Đồn Biên phòng Trung Lý vận động, thu hồi 48 khẩu súng tự chế

Từ đầu năm 2023 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trung Lý đã vận động người dân trên địa bàn 15 bản thuộc xã Trung Lý (Mường Lát) tự giác giao nộp 48 khẩu súng tự chế các loại, từng bước loại bỏ việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trong Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Đồn Biên phòng Trung Lý vận động, thu hồi 48 khẩu súng tự chế

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân xã Trung Lý tự nguyện giao nộp vũ khí.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Trung, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Trung Lý cho biết: Đơn vị phụ trách địa bàn xã Trung Lý, gồm 15 bản, trong đó có 11 bản dân tộc Mông. Đời sống người dân ở đây còn nhiều khó khăn, các loại súng săn là công cụ để người dân bảo vệ mùa màng nên vẫn còn một số người dân không để súng trong nhà mà cất giấu ở trong rừng, trong chòi, nương rẫy.

Để công tác vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đạt hiệu quả, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã phối hợp với địa phương tuyên truyền, lồng ghép trong những buổi họp dân, thông tin một số vụ việc sử dụng, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ gây hậu quả nghiêm trọng, qua đó giúp bà con hiểu tác hại của việc sử dụng súng và công cụ hỗ trợ trái phép, tự nguyện giao nộp súng cho bộ đội biên phòng.

Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Trung Lý đã chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền tập trung được 56 buổi trên địa bàn, với gần 3.327 lượt người nghe. Qua đó, thu được 48 khẩu súng và 4 nòng súng các loại.

Riêng các ngày từ 3-7/9/2023, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động Nhân dân tự giác chấp hành và tự nguyện giao nộp 6 khẩu súng tự chế các loại.

Đồn Biên phòng Trung Lý vận động, thu hồi 48 khẩu súng tự chế

Người dân ký cam kết không tàng trữ, sử dụngvũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thời gian tới, Đồn Biên phòng Trung Lý tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trong đó chỉ đạo các đội công tác làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập trung ở các bản vùng sâu, vùng xa. Tiếp tục làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm và quản lý chặt chẽ địa bàn trọng điểm để có phương án tập trung đấu tranh hiệu quả với tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Quốc Toản


Quốc Toản

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]