(Baothanhhoa.vn) - Tuân thủ yêu cầu cách ly xã hội cũng như để phòng tránh dịch bệnh COVID – 19, nhiều người dân đã hạn chế ra đường khiến cho dịch vụ xe công nghệ, xe ôm trở nên ế ẩm.

Xe công nghệ, xe ôm vắng khách mùa dịch COVID – 19

Tuân thủ yêu cầu cách ly xã hội cũng như để phòng tránh dịch bệnh COVID – 19, nhiều người dân đã hạn chế ra đường khiến cho dịch vụ xe công nghệ, xe ôm trở nên ế ẩm.

Xe công nghệ, xe ôm vắng khách mùa dịch COVID – 19

Đại dịch bùng phát, lượng khách giảm là nguyên nhân khiến cho những người hoạt động chạy xe ôm, xe công nghệ Grab trở nên khó khăn hơn nhiều so với trước. Cảnh các tài xế xe ôm phải đứng bên đường chờ khách trong nhiều giờ thường xuyên xuất hiện trên các tuyến phố chính.

Xe công nghệ, xe ôm vắng khách mùa dịch COVID – 19

Đứng chờ khách đã 2 tiếng mà không nhận được chuyến nào, anh Lê Kim Vinh, quê ở xã Hoằng Lộc (Hoằng Hóa) buồn bã nói: “Tôi làm nghề chạy xe Grab được 5 tháng nay. Nếu thời điểm trước dịch bệnh, lượng khách cũng ổn, mỗi ngày tôi chạy được từ 20 – 25 chuyến, thu nhập dao động từ 300 – 400 nghìn đồng nhưng thời gian gần đây quá ít khách nên nguồn thu giảm sút hẳn, mỗi ngày may lắm được 100 nghìn là cao. Một số người đã phải bỏ việc vì sợ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và nản vì không có khách nhưng tôi phải cố gắng bám trụ chứ chẳng còn cách nào khác”.

Xe công nghệ, xe ôm vắng khách mùa dịch COVID – 19

Xịt nước khử trùng sát khuẩn tay sau khi vừa trả khách, anh Lê Văn Tường, quê ở huyện Thọ Xuân cho biết: Từ sáng đến giờ chuyến này là chuyến đầu tiên tôi nhận được đấy, nhưng cũng chỉ được có 25 nghìn thôi. Biết là ít nhưng có còn hơn không. Thời buổi khó khăn này được chuyến nào là quý chuyến đó chứ không dám lựa chọn. Nhiều cửa hàng còn đóng cửa, người ta bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư còn gặp khó khăn nên chúng tôi cũng cố gắng duy trì qua đợt dịch này.

Xe công nghệ, xe ôm vắng khách mùa dịch COVID – 19

Nhiều tài xế cho biết, thời điểm dịch bùng phát, học sinh, sinh viên đồng loạt nghỉ học, các hoạt động kinh doanh buôn bán, hoạt động vui chơi giải trí cũng đóng cửa khiến cho nhu cầu đi xe công nghệ sụt giảm.

Em Hoàng Đình Châu hiện là sinh viên 1 trường đại học ở Hà Nội trong thời gian nghỉ dịch bệnh cũng ra đường chạy xe Grab nói: “Những tháng trước đi học em đã chạy xe ôm ở ngoài Hà Nội, giờ về quê nghỉ dài nên em lại tranh thủ chạy xe kiếm sống. Đi làm được nửa tháng nay rồi nhưng vì ít khách quá, thu nhập chả được bao nhiêu. Thời gian chủ yếu là vạ vật ngồi đợi khách, lướt mạng cho đỡ buồn”.

Xe công nghệ, xe ôm vắng khách mùa dịch COVID – 19

Theo ghi nhận, hiện nay thu nhập chủ yếu của những người lái xe ôm công nghệ phần lớn từ dịch vụ giao nhận hàng, từ văn phòng phẩm đến các loại đồ ăn. Các cửa hàng bán cà phê, trà sữa... chỉ bán cho khách mang về khiến nhu cầu giao nhận thức ăn có tăng nhẹ. Anh Bùi Minh Tú, một tài xế cho biết mỗi ngày anh nhận được vài chuyến giao hàng ăn sáng, cà phê, đồ ăn vặt đến nhà cho khách nên cũng “vớt vát” được phần nào.

Xe công nghệ, xe ôm vắng khách mùa dịch COVID – 19

Cũng theo nhiều lái xe Grab, thời điểm này lượng khách đã ít mà số người làm nghề lại tăng lên do một số người dân đi làm ở các tỉnh khác trong thời gian nghỉ dịch bệnh COVID - 19 trở về quê cũng tham gia chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập nên tình trạng cạnh tranh càng cao hơn.

Ế ẩm, vắng khách cũng là tình trạng khó khăn chung của những người làm nghề lái xe ôm truyền thống. Việc chờ đợi cả buổi không có khách khiến nhiều người lo lắng vì nguồn thu nhập giảm sút.

Xe công nghệ, xe ôm vắng khách mùa dịch COVID – 19

Việc ra đường đi làm giữa mùa dịch khiến nhiều người lo lắng bởi nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Nhằm đảm bảo sức khỏe, nhiều lái xe ôm, xe công nghệ đã tự trang bị các vật dụng để phòng chống dịch bệnh như: khẩu trang, nước sát khuẩn...

Hoàng Giang - Thu Hà


Hoàng Giang - Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]