(Baothanhhoa.vn) - Là một trong  những xã đầu tiên được UBND huyện Quảng Xương lựa chọn chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Quảng Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động Nhân dân phát triển kinh tế, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, củng cố và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Nhờ nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân và đóng góp của con em xa quê hương, đến nay, xã Quảng Bình đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xã  NTM kiểu mẫu.

Xã Quảng Bình nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Là một trong những xã đầu tiên được UBND huyện Quảng Xương lựa chọn chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Quảng Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động Nhân dân phát triển kinh tế, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, củng cố và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Nhờ nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân và đóng góp của con em xa quê hương, đến nay, xã Quảng Bình đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu.

Xã Quảng Bình nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫuĐường làng, ngõ xóm ở xã Quảng Bình luôn sạch đẹp vì người dân luôn chủ động làm vệ sinh hàng ngày.

Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2015, xã Quảng Bình xác định xây dựng NTM nâng cao là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Đảng ủy xã ban hành nghị quyết về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM, giai đoạn 2016-2020; trên cơ sở đó, UBND xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết với mục tiêu đề ra là xây dựng NTM xã Quảng Bình phát triển, bảo đảm tính hiện đại và bền vững, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; cảnh quan môi trường thường xuyên xanh - sạch - đẹp; nếp sống văn minh, tiến bộ, giàu bản sắc truyền thống; an ninh trật tự, an toàn, bình yên; kinh tế phát triển, bền vững; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng cao. Xã đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sức mạnh tổng thể của Nhân dân để tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tạo nền tảng cho phát triển kinh tế - xã hội. Để thực hiện và hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, xã Quảng Bình đã chỉ đạo các thôn làm tốt công tác huy động nguồn lực cùng với sự đóng góp của Nhân dân, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, theo phương châm “dân biết, dân làm, dân hưởng thụ”. Xã đã ban hành nhiều chính sách cho xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, như: chính sách hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn; riêng thôn Xa Thư (đang xây dựng điểm thôn kiểu mẫu) có cơ chế đặc thù hỗ trợ 3,5 tỷ đồng để cải tạo, xây mới toàn bộ khu nhà văn hóa. Đầu tư nâng cấp một số tuyến đường liên thôn, như: Hòa Vang, Trần Cầu; một số kênh mương trọng điểm: Cống Rồng, Đồng Bùn... Hệ thống giao thông được đầu tư cải tạo, nâng cấp là cơ sở để xã xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả phương án về xây dựng cảnh quan môi trường như giải tỏa, phát quang hành lang đường giao thông; cảnh quan môi trường nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp; các khu vực công cộng, đường giao thông, kênh mương không có rác và thường xuyên sạch sẽ. Cùng với xây dựng kết cấu hạ tầng, xã tập trung chỉ đạo chuyển đổi sản xuất theo vùng; phát triển các mô hình kinh tế trang trại, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất để nâng cao năng suất, sản lượng. Triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ Nhân dân phát triển sản xuất, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, giúp bà con nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Nhờ đó, đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 62 triệu đồng/người/năm.

Để tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, phấn đấu về đích NTM kiểu mẫu, xã Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng NTM bền vững. Tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân kết hợp đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự; tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Nâng cao công tác y tế và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; phấn đấu thực hiện và hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]