(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Vĩnh Lộc, đến 10 giờ ngày 30-9 toàn huyện có 33 ha cây màu vụ đông bị thiệt hại, trong đó có 28,2 ha ngô, 3,2 ha rau màu và hơn 1,2 ha ớt.

Vĩnh Lộc: Hơn 30 ha cây trồng vụ đông bị ngập do mưa lớn

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Vĩnh Lộc, đến 10 giờ ngày 30-9 toàn huyện có 33 ha cây màu vụ đông bị thiệt hại, trong đó có 28,2 ha ngô, 3,2 ha rau màu và hơn 1,2 ha ớt.

Video: Rau, màu ở Vĩnh Lộc bị thiệt hại do mưa.

Vĩnh Lộc: Hơn 30 ha cây trồng vụ đông bị ngập do mưa lớn

Các xã bị thiệt hại nặng nhất là Minh Tân 15 ha ngô, Vĩnh Phúc 6,2 ha ngô và rau màu, Vĩnh Hưng 4,5 ha ngô.

UBND huyện Vĩnh Lộc đã ban hành liên tiếp 2 công điện về việc chủ động ứng phó với mưa lớn và ngập lụt. Đồng thời phân công các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện trực tiếp bám sát cơ sở nắm bắt tình hình ngập, lụt tại các xã; chỉ đạo UBND các xã khơi thông các vị trí bị ngập úng cục bộ để tránh ảnh hưởng tới diện tích vụ Đông mà Nhân dân đã gieo trồng; tuyên truyền để người dân không đánh bắt cá, vớt gỗ và hoạt động ở các khu vực nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính. Kiểm tra, rà soát, bố trí lực lượng thường trực trên các tuyến đê, các công trình thủy lợi, đặc biệt tại các vị trí xung yếu để sẵn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập.

Lê Thu - Tô Hà


Lê Thu - Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]