(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank)  trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có những đóng góp tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội. Qua đó khẳng định được vai trò của tổ chức đoàn nói chung và hệ thống Agribank nói riêng ở địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tuổi trẻ các chi nhánh Agribank xung kích vì cộng đồng

Những năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có những đóng góp tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội. Qua đó khẳng định được vai trò của tổ chức đoàn nói chung và hệ thống Agribank nói riêng ở địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tuổi trẻ các chi nhánh Agribank xung kích vì cộng đồngĐoàn thanh niên Agribank Nam Thanh Hóa trồng cây xanh tại xã Xuân Hòa (Như Xuân).

Chị Đinh Thị Thu Trang, bí thư đoàn cơ sở Agribank Thanh Hóa, chia sẻ: Trong nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị đạt được nhiều kết quả rõ nét, toàn diện. Đoàn cơ sở Agribank Thanh Hóa liên tục đứng tốp đầu phong trào thi đua của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Nhiều tập thể và cá nhân được tuyên dương, trao tặng bằng khen và giấy khen của các cấp bộ đoàn. Những thành tích mà đoàn cơ sở đạt được đã góp phần vào sự phát triển bền vững của Agribank Thanh Hóa cũng như phong trào chung của tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Thời gian tới, ban chấp hành đoàn Agribank Thanh Hóa tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, tạo bước chuyển biến rõ nét về chất lượng tổ chức cơ sở đoàn; tăng cường giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống gắn với xây dựng hình mẫu thanh niên Agribank giai đoạn mới.

Khẳng định vai trò xung kích đi đầu trong mọi hoạt động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, ĐVTN của các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh luôn tích cực tham gia các hoạt động có ý nghĩa, như chương trình “Ngày hội hiến máu: Giọt hồng tuổi trẻ - Sẻ chia yêu thương” đã trở thành chương trình thường niên; mua tặng nhiều thiết bị đồ chơi, xây dựng khu vui chơi thiếu nhi cho trẻ em nhiều địa phương miền núi khó khăn, xây nhà “Khăn quàng đỏ”, đẩy mạnh hoạt động vì môi trường, Chương trình “Ngày chủ nhật xanh”; tặng cây giống và trồng cây xanh ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh với tinh thần xung kích, nhiệt tình. Đồng thời, phát huy trách nhiệm, chung tay cùng cả nước vượt qua dịch COVID-19, đoàn thanh niên các chi nhánh Agribank đã phát động tới từng ĐVTN trong các chi nhánh cùng tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền hàng trăm triệu đồng; tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho khách hàng đến giao dịch và các đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, khu cách ly để phòng, chống dịch COVID-19,...

Bên cạnh những đóng góp tích cực với cộng đồng, xã hội, mỗi ĐVTN Agribank của các chi nhánh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không quên nhiệm vụ chính là một cán bộ ngân hàng. Bởi họ xác định ĐVTN luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong tất cả các đợt thi đua về công tác huy động vốn, tăng trưởng dư nợ và phát triển sản phẩm dịch vụ để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch kinh doanh của đơn vị. Hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng, dễ phát sinh tiêu cực, sai phạm, do đó, đoàn cơ sở các chi nhánh luôn chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, nhất là đạo đức nghề nghiệp cho ĐVTN gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. ĐVTN thực hiện tốt phương châm “Sáng thẩm định, chiều giải ngân”, “Không gây khó khăn cho khách hàng”. Bên cạnh đó, quá trình thực hiện giao dịch, nhiều cá nhân trả lại tiền thừa cho khách hàng. Các chương trình thi đua được triển khai tích cực gắn với chủ trương phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nhất là các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử và thực hiện văn hóa Agribank. ĐVTN các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh cũng là những người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, góp phần xây dựng Agribank ngày càng hiện đại, đa dạng các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số. Từ đó, ở hầu khắp các mảng, lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mới, đều có vai trò rõ rệt của các ĐVTN, được đảng bộ, lãnh đạo các chi nhánh Agribank tin tưởng, ghi nhận.

Những hoạt động tình nguyện trên đã tạo nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ và là môi trường để ĐVTN các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh rèn luyện, cống hiến. Đồng thời, góp phần đưa Agribank phát triển nhanh và bền vững, trở thành những ngân hàng lớn mạnh trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]