(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam; Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Áo dài của Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” năm 2021 từ ngày 1-3 đến 8-3-2021.

"Tuần lễ Áo dài" năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 1-3

Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam; Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Áo dài của Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” năm 2021 từ ngày 1-3 đến 8-3-2021.

“Tuần lễ Áo dài” năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 1-3

Các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị của Áo dài trong mỗi phụ nữ, người dân và toàn xã hội.

Tiếp theo sự thành công của chuỗi sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức năm 2020, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã có công văn số 5376/ĐCT-TG ngày 28-1-2021 về việc tổ chức các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” và hướng dẫn đăng ký bản quyền tác giả về Áo dài.

Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đề nghị Hội LHPN các huyện, thị, thành phố, các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các kênh truyền thông xã hội, các ấn phẩm báo chí, ấn phẩm thông tin… của ngành, địa phương, đơn vị để tăng cường truyền thông, quảng bá các hoạt động thực hiện “Tuần lễ Áo dài Việt Nam”… nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị của Áo dài trong mỗi phụ nữ, người dân và toàn xã hội. Đồng thời vận động cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên mặc trang phục Áo dài trong “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” từ 1-3 đến 8-3-2021, và mặc đồng loạt vào ngày 8-3-2021.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh còn yêu cầu các đơn vị kịp thời nắm bắt thông tin, nhu cầu của các nhà thiết kế trên địa bàn tỉnh về đăng ký bản quyền tác giả và sở hữu trí tuệ về Áo dài nhằm hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể các bước lập hồ sơ và những thủ tục có liên quan.

Để “Tuần lễ Áo dài” 2021 nhận được sự hưởng ứng, tạo tính lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân, Hội LHPN các tỉnh đề nghị các đơn vị trực thuộc vận động cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp với địa phương, nơi sinh sống, công tác, đặc biệt quan tâm đảm bảo an toàn trong bối cảnh COVID-19.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Việt Dũng - 12:16 26/02/21

 Trả lời

Nên quảng bá hình ảnh áo dài ngũ thân truyền thống, bộ quốc phục triều Nguyễn. Còn áo dài cách tân không nên quảng bá !

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]