(Baothanhhoa.vn) - Gần 200 cặp bánh chưng đã được đại diện Hiệp hội Cửa Thanh Hóa trao tận tay những người hộ dân đang lao động và sinh sống trên sông trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Trao quà cho các hộ dân đang sinh sống trên sông

Gần 200 cặp bánh chưng đã được đại diện Hiệp hội Cửa Thanh Hóa trao tận tay những người hộ dân đang lao động và sinh sống trên sông trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Chiều 20-1 (tức ngày 29 tháng Chạp), bắt đầu từ đường Duy Tân, phường Đông Hải, đoàn di chuyển trên 2 chiếc xuồng theo dòng sông Mã qua khu dân cư phố Ái Sơn, Sơn Vạn (phường Đông Hải); phố 2, phường Quảng Phú; âu thuyền phường Nam Ngạn. Thời điểm đó, các hộ dân sinh sống trên sông hầu hết đã thu dọn đồ nghề để lên bờ ăn tết cùng gia đình.

Trao quà cho các hộ dân đang sinh sống trên sông

Khu dân cư sông nước phố Sơn Vạn, phường Đông Hải hiện có 20 hộ dân sông nước. Đời sống khó khăn, khiến các hộ dân vẫn phải bám lấy dòng sông để làm kế sinh nhai.

Trao quà cho các hộ dân đang sinh sống trên sông

Ông Ngô Văn Hóa và bà Lê Thị Định ở phố 2, phường Quảng Phú cho biết: Người ta sơn sửa hay dọn dẹp nhà cửa đón tết, còn chúng tôi sơn thuyền để lên bờ.

Trao quà cho các hộ dân đang sinh sống trên sông

Ông Nguyễn Văn Sinh (53 tuổi), tết này là năm thứ 10 ông đón tết cùng gia đình trên thuyền ở âu thuyền phường Nam Ngạn này.

Trao quà cho các hộ dân đang sinh sống trên sông

Gia đình ông Nguyễn Văn Thắng gồm 4 người. Cũng hơn 10 năm nay ông sống cùng các hộ dân trong khu vực âu thuyền phường Nam Ngạn. Tất cả các sinh hoạt diễn ra ở đây, nên khu vực này khá ô nhiễm, nước tù đọng, hôi thối. Tuy nhiên ông cười rất tươi: Chúng tôi quen rồi.

Chia sẻ chút tấm lòng với các hộ dân đồng bào sông nước vào ngày cuối cùng của năm, theo ông Trần Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Cửa Thanh Hóa cho biết: Hàng năm hiệp hội chúng tôi có rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Những cặp bánh chưng có thể nhỏ về vật chất nhưng là tình cảm của chúng tôi với các hộ khó khăn đang còn sinh sống trên sông”.

CHI ANH


CHI ANH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]