(Baothanhhoa.vn) - Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và thực hiện Kế hoạch hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế năm 2020, ngày 9-5, Hội LHPN huyện Hà Trung đã tổ chức trao 600 con gà giống và thức ăn cho 30 hộ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn của các xã Hà Bắc, Hoạt Giang và Hà Tân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao gà giống cho 30 hội viên phụ nữ nghèo

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và thực hiện Kế hoạch hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế năm 2020, ngày 9-5, Hội LHPN huyện Hà Trung đã tổ chức trao 600 con gà giống và thức ăn cho 30 hộ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn của các xã Hà Bắc, Hoạt Giang và Hà Tân.

Trao gà giống cho 30 hội viên phụ nữ nghèo

Hội LHPN huyện hà Trung trao con giống và thức ăn cho hội viên nghèo xã Hà Tân

Tại các đơn vị, Hội LHPN huyện đã trao mỗi đơn vị 10 hộ, mỗi hộ 20 con gà giống Minh Dư và 15kg thức ăn. Đây là giống gà rất phù hợp với điều kiện thả vườn, đồi, khả năng sinh sản, phát triển tốt nên được Hội LHPN huyện đấu mối cung cấp con giống, giúp các hộ nghèo có điều kiện chăm sóc, phát triển đàn để từng bước thoát nghèo.

Trao gà giống cho 30 hội viên phụ nữ nghèo

Các hộ được trao con giống xã Hà Bắc tiếp thu hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng dịch bệnh cho gà

Được biết, trong dịp này, Hội LHPN huyện trao 1.000 con gà giống và 750kg thức ăn cho 50 hội gia đình hội viên, phụ nữ nghèo của 5 xã, tổng trị gia gần 50 triệu đồng. Hiện còn 2 xã Hà Sơn và Hà Lai, Hội LHPN huyện dự kiến sẽ tiếp tục trao trong thời gian tới.

Trao gà giống cho 30 hội viên phụ nữ nghèo

Hội LHPN huyện chọn con giống tại cơ sở sản xuất giống ở xã Hà Long để trao cho hội viên nghèo

Toàn bộ nguồn hỗ trợ được Hội LHPN huyện Hà Trung trích từ quỹ vận động ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa tạo thêm động lực, kích cầu cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]