(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-10, Báo Thanh Hóa tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo người làm báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh và các đơn vị tài trợ cuộc thi.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Sáng 23-10, Báo Thanh Hóa tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo người làm báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh và các đơn vị tài trợ cuộc thi.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu dự lễ tổng kết và trao giải.

Sau 5 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 138 tác phẩm dự thi của gần 70 tác giả, gồm 61 tác phẩm bài viết và 77 tác phẩm ảnh. Trong 61 tác phẩm bài viết có 21 tác phẩm chuyên đề từ 2 đến 5 bài. Trong 77 tác phẩm ảnh có 13 phóng sự ảnh, chùm ảnh; trong đó tác giả có số lượng tác phẩm ảnh gửi dự thi nhiều nhất là 23 tác phẩm. Đa số các tác giả đã bám sát thể lệ cuộc thi, đề cập, phản ánh, đúc rút, tổng kết thực tiễn những vấn đề lớn, những lĩnh vực quan trọng và khát vọng vươn lên của các thế hệ lãnh đạo, các tầng lớp Nhân dân, các doanh nhân – doanh nghiệp, sự đổi thay mạnh mẽ và sức bật của Thanh Hóa trong thời kỳ mới, nhất là trong 5 năm gần đây.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trình bày báo cáo tổng kết.

Các tác phẩm viết đã phát huy được lợi thế về loại hình, làm bật được chủ đề tác phẩm, tạo nên sức thuyết phục. Các tác giả là nhà báo chuyên nghiệp đã phát huy được lợi thế, nắm bắt, tích lũy được vấn đề, có kinh nghiệm, kỹ năng thể hiện tác phẩm, đáp ứng yêu cầu của cuộc thi. Một số tác giả không chuyên lại có góc nhìn mới, ngôn ngữ giàu hình ảnh, tạo nên sức hấp dẫn riêng. Điều này, có thể thấy rõ qua các tác phẩm như: Chuyên đề “Mốc son hai thập kỷ” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn; chuyên đề “Hành trình của khát vọng Thanh Hóa” của tác giả Lam Giang; chuyên đề “Tứ Sơn: Tiềm năng và khát vọng thịnh vượng” của nhóm tác giả Minh Hằng – Lê Đồng...

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Tác giả tham dự cuộc thi phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải.

Một số tác giả ảnh lại dày công đi thực tế, tư duy, lựa chọn, thậm chí là phải phục để chớp được hình ảnh tiêu biểu vào thời gian, không gian, ánh sáng lý tưởng nhất để có được những phóng sự ảnh, ảnh đơn đạt cả tiêu chí nội dung và nghệ thuật. Một số tác phẩm ảnh đã thể hiện được tầm vóc phát triển mới của Thanh Hóa qua các công trình hiện đại, mang dấu ấn thế kỷ như: Phóng sự ảnh “Tứ sơn cất cánh” của tác giả Ngọc Anh; phóng sự ảnh “Tầm vóc Nghi Sơn” của nhóm phóng viên Kinh tế Báo Thanh Hóa. Một số tác phẩm khác lại phản ánh nhịp sống sôi động, ấm no, trù phú trên khắp các vùng, miền tỉnh Thanh như: Phóng sự ảnh “Bừng sáng bên bờ sông Mã” của nhóm tác giả Minh Hiếu – Nguyễn Lương; chùm ảnh “Biển quê hương” của tác giả Đỗ Xuân Tứ; tác phẩm ảnh “Lung linh thành phố Thanh Hóa” của tác giả Lê Bá Dũng...

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, sau khi tiến hành đánh giá, chấm, thẩm định các tác phẩm dự thi, Ban giám khảo, Hội đồng thẩm định, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 25 tác phẩm để trao giải, gồm 5 giải B, 9 giải C và 11 giải khuyến khích.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa” được tổ chức đúng vào dịp Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khẳng định ý nghĩa chính trị của cuộc thi, khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, sự sáng tạo, nhiệt huyết và tinh thần, đạo đức nghề nghiệp của các nhà báo trong tỉnh. Sự thành công của cuộc thi là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo tuyên truyền, quảng bá sâu rộng những thành tựu nổi bật và những bài học kinh nghiệm của tỉnh, nhất là kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

138 tác phẩm dự thi đã phản ánh sự đổi thay mạnh mẽ của Thanh Hóa trong 10 năm qua (2010 - 2020); ca ngợi vẻ đẹp của đất và người xứ Thanh trong thời kỳ mới, khơi dậy niềm tự hào, tình cảm, trách nhiệm và tạo khí thế phấn khởi, thi đua trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, hướng tới mục tiêu sớm đưa Thanh Hóa hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng. Các tác phẩm dự giải cũng cho thấy dấu ấn lao động không ngừng nghỉ của các phóng viên, biên tập viên; nhiều bài viết thể hiện sự tìm tòi công phu, đầu tư nhiều công sức, trí tuệ, là kết quả của cả một quá trình lao động sáng tạo đầy khó khăn, vất vả, thậm chí phải đối mặt với cả hiểm nguy.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả và đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh, trong đó có các tác giả, nhóm tác tác giả được khen thưởng và nhận giải. Đồng chí cũng đánh giá cao công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, chuyên nghiệp, khách quan để lựa chọn ra những tác phẩm thật sự xứng đáng.

Để cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa” tiếp tục lan tỏa, phát huy tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: Báo Thanh Hóa - đơn vị tổ chức giải tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức giải hằng năm một cách bài bản, chuyên nghiệp; xây dựng tiêu chí, thể lệ giải phù hợp, sát thực tế, thu hút, lôi cuốn được đông đảo các tầng lớp Nhân dân, nhất là các cơ quan báo chí, các phóng viên, cộng tác viên cùng tham gia. Các nhà báo, cộng tác viên không ngừng tìm tòi, đổi mới, đa dạng cách thức thể hiện. Mỗi tác phẩm, nhất là các bài viết về mục tiêu khát vọng thịnh vượng xây dựng Thanh Hóa giàu đẹp, hiện đại, văn minh sẽ là động lực tinh thần để mỗi cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phấn đấu, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như lời dặn của Bác Hồ kính yêu.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa và đồng chí Trần Thị Thủy, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Hóa trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Đồng chí Ngô Quang Tự, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa và đồng chí Nguyễn Việt Ba, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa tặng hoa và biểu tượng cuộc thi cảm ơn các nhà tài trợ.

Tố Phương

Tin liên quan:
  • Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”
    Văn học nghệ thuật xứ Thanh trong dòng chảy văn học nghệ thuật Bắc miền Trung

    Nếu ví văn học nghệ thuật (VHNT) Bắc miền Trung là mạch nguồn sáng tạo đa sắc, đa thanh thì VHNT xứ Thanh tựa như một nhánh phù sa vừa rất đỗi thân quen vừa biết tự làm mới mình trong những nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ.

  • Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”
    Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet

    Nhằm hưởng ứng, tham gia có trách nhiệm, hiệu quả Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đề nghị các ngành thành viên, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động, học sinh, sinh viên, tham gia hưởng ứng Cuộc thi tại đường link https://vcnet.vn

  • Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”
    Các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp

    Chiều 27 - 5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 5-2020. Các đồng chí: Hoàng Bá Tường, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, chủ trì hội nghị.

  • Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”
    Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nét đẹp lao động trong thời kỳ đổi mới”

    Ngày 21-2, Tạp chí Xứ Thanh tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nét đẹp lao động trong thời kỳ đổi mới” năm 2019 và phát động cuộc thi viết ký về đề tài “Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2020.

  • Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết và ảnh báo chí “Khát vọng Thanh Hóa”
    Lễ công bố và trao giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019

    Tối 15-1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ IV-năm 2019.


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]