(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 1436/2017/QĐ-UBND ngày 3-5-2017 về ban hành tiêu chí, quy trình công nhận chợ, siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) đạt chuẩn về PCCC và Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 3-5-2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai xây dựng mô hình chợ, siêu thị, TTTM đạt chuẩn về PCCC trên địa bàn tỉnh, Cảnh sát PCCC tỉnh đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, chọn 16 chợ ở 14/27 địa phương để triển khai thực hiện điểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 13 chợ đạt từ 14 đến 18 tiêu chí chợ đạt chuẩn về PCCC

Thực hiện Quyết định số 1436/2017/QĐ-UBND ngày 3-5-2017 về ban hành tiêu chí, quy trình công nhận chợ, siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) đạt chuẩn về PCCC và Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 3-5-2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai xây dựng mô hình chợ, siêu thị, TTTM đạt chuẩn về PCCC trên địa bàn tỉnh, Cảnh sát PCCC tỉnh đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, chọn 16 chợ ở 14/27 địa phương để triển khai thực hiện điểm.

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện việc xây dựng mô hình chợ đạt chuẩn về PCCC theo 19 tiêu chí, công tác PCCC tại các chợ đã được cải thiện rõ rệt. Các cấp, các ngành, chủ doanh nghiệp, các hộ kinh doanh đã nâng cao hơn nhận thức, ý thức trách nhiệm trong thực hiện công tác PCCC, coi việc thực hiện công tác PCCC nói chung và các tiêu chí chợ đạt chuẩn về PCCC nói riêng là quyền lợi, trách nhiệm của mình; đã bố trí kinh phí từ ngân sách và huy động kinh phí xã hội hóa từ các hộ tiểu thương để thực hiện các tiêu chí chợ đạt chuẩn về PCCC.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 3 đơn vị, gồm: TTTM BigC Thanh Hóa, chợ Tây Thành (TP Thanh Hóa), chợ Cột Đỏ (TP Sầm Sơn) được công nhận đạt chuẩn về PCCC. Các chợ còn lại đã có nhiều chuyển biển tích cực, nâng cao số tiêu chí đạt chuẩn về PCCC, trong đó có 13 chợ đạt từ 14 đến 18 tiêu chí, 6 chợ đạt từ 10 đến 14 tiêu chí...


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]