(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-6-2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 7585/UBND-CN về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nắng nóng năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nắng nóng năm 2021

Ngày 3-6-2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 7585/UBND-CN về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nắng nóng năm 2021.

Thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nắng nóng năm 2021

Trong các ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2021, thời tiết xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt phổ biến từ 37 - 40 độ C, xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ, làm phụ tải của các tuyến đường dây cấp điện tăng đột biến, gây nên tình trạng mang tải cao đối với các thiết bị trên lưới điện 110kV cũng như lưới điện trung, hạ áp.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Thanh Hóa lượng điện tiêu thụ vào giờ cao điểm trong những ngày vừa qua cao hơn gấp hai lần so với trung bình các ngày khác, dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố lưới điện và quá tải cục bộ một số tuyến đường dây, trạm biến áp trên địa bàn tỉnh.

Để việc cung ứng điện được an toàn và liên tục, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp cần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm chia sẻ sự khó khăn của ngành điện đối với việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong bối cảnh sự biến động của nguồn cung cấp điện trên đường dây truyền tải điện quốc gia trong thời gian nắng nóng cao điểm. Đồng thời sẽ có biện pháp xử lý đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp không thực hiện tiết kiệm điện.

Xem nội dung công văn TẠI ĐÂY.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]