(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã tổ chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, trao tặng các trang thiết bị học tập cho trường THCS Yên Thọ (Như Thanh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Ngày 19-11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã tổ chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, trao tặng các trang thiết bị học tập cho trường THCS Yên Thọ (Như Thanh).

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Đại diện lãnh đạo Agribank Nam Thanh Hóa trao biểu trưng tủ sách, thiết bị học tập với chủ đề “Thêm con chữ, bớt đói nghèo" cho Trường THCS Yên Thọ

Tại chương trình, Agribank Nam Thanh Hóa đã trao tặng trường THCS Yên Thọ, huyện Như Thanh một phòng thư viện gồm các trang thiết bị như máy tính, bàn ghế đọc sách, các tủ sách và thiết bị học tập với tổng trị giá 210 triệu đồng. Đây là chương trình hưởng ứng phát động “Sóng và máy tính cho em” của Thủ tướng Chính phủ, thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa Trần Văn Thành: Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank cũng thường xuyên quan tâm đến công tác hỗ trợ an sinh xã hội với nhiều dự án, chương trình tài trợ tổng thể và dài hạn khắp cả nước, qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần tích cực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Các trang thiết bị được trao tặng sẽ góp phần giúp các thầy trò trường THCS Yên Thọ có thêm công cụ tự học, tra cứu tài liệu online, tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong điều kiện dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp.

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Đại diện lãnh đạo Hội sở Agribank Nam Thanh Hóa trao tặng bộ máy vi tính trị giá 30 triệu đồng

Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo Phạm Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường THCS Yên Thọ, cho biết: trường hiện có 535 học sinh. Do điều kiện kinh phí hạn hẹp nên việc đầu tư các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của nhà trường còn nhiều khó khăn. Vì thế, chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập thông minh của Agribank Nam Thanh Hóa với thông điệp “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” góp phần giúp nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dạy và học. Từ đây, các em học sinh sẽ có thêm điều kiện được học tập, nghiên cứu nhiều hơn từ các bài giảng điện tử do thầy cô giảng dạy thông qua các thiết bị học tập hiện đại được trang bị tại các phòng học, được xem các video, các thí nghiệm liên quan đến bài học trên lớp một cách trực quan và sinh động.

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Đại diện lãnh đạo Agribank Như Thanh - Nam Thanh Hóa tặng bộ máy tính trị giá 30 triệu đồng

Được biết, năm 2021, Agribank đã triển khai chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” tại 30 địa phương trong cả nước với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng. Trong đó nhiều trường học tại Thanh Hóa được hỗ trợ trang thiết bị học tập, tủ sách, để học sinh được tiếp cận thêm tri thức, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục khu vực miền núi.

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Thông qua việc thực hiện chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo", Agribank Nam Thanh Hóa mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học

Cùng với chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, đến nay, Agribank Nam Thanh Hóa đã dành gần 4 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn, khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sự phát triển cộng đồng.

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Agribank Nam Thanh Hóa luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều phương tiện, điều kiện học tập, tiếp cận kiến thức, phát triển kỹ năng và tư duy, vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống

Trong thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa sẽ tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” thông qua việc trao tặng tủ sách, thiết bị học tập, ưu tiên các đơn vị thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, thiếu cơ sở vật chất cho việc dạy và học.

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Việc Agribank Nam Thanh Hóa trao tặng các thiết bị thông minh giúp các em học sinh sẽ có thêm điều kiện được học tập, nghiên cứu nhiều hơn từ các bài giảng điện tử do thầy cô giảng dạy, được xem các video, các thí nghiệm liên quan đến bài học trên lớp một cách trực quan và sinh động.

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” cho học sinh huyện Như Thanh

Tủ sách với nhiều loại sách tham khảo, nâng cao do Agribank Nam Thanh Hóa tặng giúp học sinh có điều kiện phát triển khả năng tư duy, sáng tạo

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]