(Baothanhhoa.vn) - Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo, tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần và cấp Giấy chứng nhận đối với các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 49).

Thanh Hóa khẩn trương chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách

Bộ CHQS tỉnhThanh Hóa đã chỉ đạo, tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần và cấp Giấy chứng nhận đối với các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 49).

Thanh Hóa khẩn trương chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách

Trong đợt này (đợt 31), Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao Giấy chứng nhận và chi trả trợ cấp một lần cho gần 14.000 đối tượng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế được hưởng chế độ theo Quyết định 49, với số tiền chi trả gần 30 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên các đơn vị trong tỉnh đã chủ động bố trí nhân lực, thời gian, xuống từng xã tổ chức chi trả, tạo thuận lợi nhất cho các đối tượng, tuân thủ theo đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Quá trình triển khai được thực hiện đồng bộ từ công tác tuyên truyền, giải thích vướng mắc, bất cập, phổ biến, hướng dẫn, đến công tác khảo sát, lập danh sách, xét duyệt, thẩm định và chi trả chế độ, bảo đảm đúng thủ tục, nguyên tắc và đúng đối tượng. Hiện nay, Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 49 của tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục rà soát, tránh bỏ sót các đối tượng thuộc diện được thụ hưởng chính sách theo Quyết định này.

Thanh Hóa khẩn trương chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách

Việc thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể và được triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, đạt kết quả thiết thực, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần đối với đối tượng chính sách, nhân dân phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Đến thời điểm này tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chi trả được gần 270.000 đối tượng với số tiền gần 600 tỷ đồng.

Thanh Hải


Thanh Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]