(Baothanhhoa.vn) - Tháng 7 này, bà Trịnh Thị Hinh (84 tuổi), ở xã Vĩnh Hùng (Vĩnh Lộc) được về điều dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công (TP Sầm Sơn). Đợt này, ở xã Vĩnh Hùng có 23 đối tượng là người có công đi điều dưỡng, trong số đó có những người đã từng đến điều dưỡng tại trung tâm nhưng với bà Hinh thì đây là lần đầu tiên. Dù chỉ là khoảng thời gian ngắn nhưng là những ngày thật nhiều ấn tượng với bà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháng 7 ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công

Tháng 7 ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công

Một hoạt động thể thao tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công Thanh Hóa.

Tháng 7 này, bà Trịnh Thị Hinh (84 tuổi), ở xã Vĩnh Hùng (Vĩnh Lộc) được về điều dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công (TP Sầm Sơn). Đợt này, ở xã Vĩnh Hùng có 23 đối tượng là người có công đi điều dưỡng, trong số đó có những người đã từng đến điều dưỡng tại trung tâm nhưng với bà Hinh thì đây là lần đầu tiên. Dù chỉ là khoảng thời gian ngắn nhưng là những ngày thật nhiều ấn tượng với bà.

Cùng quê Vĩnh Lộc và cùng về trung tâm điều dưỡng trong đợt này nhưng ông Đỗ Xuân Truật (70 tuổi) ở xã Minh Tâm lại mang cảm xúc của một người lính đã từng chiến đấu ở chiến trường miền Đông Nam bộ. Về với trung tâm, để ông và đồng đội có dịp ngồi lại với nhau nhớ lại những năm tháng hào hùng của quá khứ, những niềm vui trong cuộc sống đời thường của thời bình, như 6 ngày ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công thì đấy cũng là niềm tự hào, vinh dự dành cho ông và đồng đội. Ông Truật chia sẻ: Đồng đội gặp nhau, chúng tôi vẫn cứ thân mật xưng “mày, tao”, rất vui, rất tình cảm. Tôi cũng đã đi điều dưỡng nhiều nơi nhưng tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công, tôi mới thực sự cảm nhận hết được cái tình của cán bộ, nhân viên, tất cả coi chúng tôi như người nhà. Điều đấy thật đáng quý và trân trọng.

Được biết, trong tháng 7 này, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công sẽ đón 2 đoàn đi điều dưỡng của 2 huyện Vĩnh Lộc và thị xã Nghi Sơn. Trong đó đoàn Vĩnh Lộc 200 đối tượng. Trong 6 tháng đầu năm 2020, trung tâm cũng đã tổ chức đón, đưa trên 670 người có công với cách mạng về điều dưỡng.

Ông Trịnh Hữu Công, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công cho biết: Mỗi đợt đón điều dưỡng, trung tâm thực hiện đầy đủ các hoạt động cho một kỳ điều dưỡng đó là thăm khám và tư vấn sức khỏe, chụp ảnh lưu niệm, tổ chức giao lưu thể thao, văn hóa - văn nghệ giữa cán bộ viên chức, người lao động với người có công về điều dưỡng, tổ chức tham quan một số điểm tâm linh... Đặc biệt, các chế độ đối với người có công được hưởng công khai rõ ràng, thực hiện đầy đủ theo đúng quy định. Cũng theo ông Công, quan trọng là phải tổ chức các hoạt động của một kỳ điều dưỡng đa dạng, phong phú và thiết thực, phù hợp và đáp ứng nhu cầu về mặt vật chất và tinh thần cho người có công về điều dưỡng, sức khỏe được nâng lên, tư tưởng vui vẻ, thoải mái, phải luôn xem các đối tượng về điều dưỡng như người thân của mình thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công thì không chỉ có tháng 7 mà tháng nào cũng là tháng đặc biệt, tháng nào cũng là tháng tri ân với những người có công với cách mạng.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]