(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa, ngày 15 - 3 - 2021, Ban ATGT tỉnh đã có công văn số 41/BATGT - VP đề nghị các ngành thành viên, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, triển khai thực hiện hiệu quả việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật về trật tự, ATGT đường thủy nội địa.

Tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa, ngày 15 - 3 - 2021, Ban ATGT tỉnh đã có công văn số 41/BATGT - VP đề nghị các ngành thành viên, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, triển khai thực hiện hiệu quả việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật về trật tự, ATGT đường thủy nội địa.

Tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa

Tàu thuyền tập kết cát ven sông Chu qua địa bàn thị trấn Thiệu Hóa.

Theo đó, tập trung vào các nội dung về điều kiện hoạt động của các phương tiện thủy nội địa; quy định về trang bị và sử dụng áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân trên phương tiện vận tải hành khách trên đường thủy, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đường thủy gắn với phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chú trọng đối với phương tiện vận chuyển khách du lịch, lễ hội, vận chuyển khách ngang sông và phương tiện thô sơ.

Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT đối với cảng, bến thủy nội địa, các phương tiện vận chuyển khách tại các khu du lịch, lễ hội và trên các hồ, đập.

Phối hợp kiểm tra các địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện và đình chỉ đối với các bến hoạt động không phép, các phương tiện đường thủy không bảo đảm điều kiện an toàn; vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm; người điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn hoặc có bằng, chứng chỉ không phù hợp; các phương tiện không trang bị đầy đủ dụng cụ cá nhân.

Kiên quyết không để phương tiện thủy nội địa ra vào cảng, bến khi phương tiện không bảo đảm các điều kiện về an toàn, về bảo vệ môi trường và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ động xây dựng kế hoạch, thiết lập điện thoại đường dây nóng, bảo đảm công tác ứng trực để quản lý, giám sát hoạt động của các bến, phương tiện và triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống cháy, nổ trên đường thủy; nhất là kế hoạch, phương án bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa mùa mưa bão năm 2021.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải đường thủy chấp hành nghiêm pháp luật bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không để dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng do nguyên nhân từ hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách và các hoạt động khác bằng đường thủy nội địa.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]