(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 1 tháng chính thức triển khai, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tiếp nhận bệnh nhân dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh thay cho thẻ BHYT giấy thông thường.

Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh

Sau gần 1 tháng chính thức triển khai, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tiếp nhận bệnh nhân dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh thay cho thẻ BHYT giấy thông thường.

Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh

Tiếp nhận bệnh nhân dùng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh

Chỉ cần mở ứng dụng VssID đã được cài đặt trên điện thoại, truy cập vào mục thẻ BHYT để nhân viên y tế quyét mã QR-Code, người dân đã hoàn tất việc đăng ký khám chữa bệnh mà không cần phải khai báo họ tên, địa chỉ trên giấy. Việc này giúp giảm thời gian làm thủ tục khám, chữa bệnh của cả người tham gia và cơ sở khám, chữa bệnh, do thẻ có mã QR code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT.

Ngoài ra, việc triển khai ứng dụng VssID của BHXH còn đặc biệt có ý nghĩa trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Anh Lê Minh Thi ở phường Trường Thi, TP Thanh Hóa cho biết: Việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng của Bảo hiểm xã hội (BHXH) này rất thuận tiện, nhanh chóng, độ chính xác cao. Tôi chỉ cần mang theo điện thoại đã cài đặt ứng dụng khi đi khám bệnh mà không phải mang theo giấy tờ tùy thân như trước đây.

Trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, máy quét QR-Code, nhân viên được đào tạo và sử dụng phần mềm kết nối… Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID bắt đầu từ 1-6-2021.

Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh

Nhân viên y tế quét QR- Code để tiếp nhận đăng ký khám, chữa bệnh

Anh Mai Tất Thắng, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 500-600 bệnh nhân ngoại trú và trên 1.300 bệnh nhân nội trú. Bệnh viện đã chuẩn bị máy quét để thuận tiện cho bệnh nhân khi đi khám không cần mang thẻ bảo hiểm. Qua quá trình triển khai, chúng tôi nhận thấy việc sử dụng ứng dụng rất thuận lợi cho người dân và cả bệnh viện.

Tuy nhiên, anh Mai Tất Thắng cũng cho biết, chưa có nhiều người dân sử dụng ứng dụng này khi đi khám, chữa bệnh. Để đẩy mạnh việc người dân sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh cần thêm thời gian và cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh

Hiển thị nội dung Thẻ BHYT sau khi quét mã QR-Code

Ông Lê Tiến Toàn, Bác sỹ Chuyên khoa II, Giám đốc Bệnh viện thành phố Thanh Hóa cho biết: Việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh trên toàn quốc là bước đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của cả ngành BHXH và bệnh viện.

Bệnh viện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Tổ Công tác xã hội của bệnh viện cũng đang đẩy mạnh tư vấn cho bệnh nhân sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng.

Thanh Hóa hiện có trên 173.000 tài khoản thẻ BHXH, BHYT cập nhật phiên bản số. Ngành BHXH đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp với các ngành liên quan, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại, nhằm mang đến tiện ích cao nhất cho người tham gia BHXH, BHYT.

Linh Hương - Đình Giang


Linh Hương - Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]