(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội LHPN, nữ công nhân viên chức, lao động trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ Áo dài” và Chương trình “Nụ cười phụ nữ” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội LHPN, nữ công nhân viên chức, lao động trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ Áo dài” và Chương trình “Nụ cười phụ nữ” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Nữ cán bộ, phóng viên Báo Thanh Hóa mặc áo dài hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”

Đây là hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy giá trị của chiếc áo dài truyền thống và tôn vinh những nỗ lực của phụ nữ Việt Nam vượt qua mọi thách thức, đặc biệt trong đại dịch COVID-19 để đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Do thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương, đơn vị tổ chức hoạt động kỷ niệm trong phạm vi cho phép và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hội LHPN tỉnh chủ động và phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao mái ấm tình thương cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức một số lớp học nghề cho hội viên, phụ nữ các huyện làm tóc, sản xuất cây lương thực… góp phần động viên, khích lệ chị em có điều kiện vươn lên phát triển sản xuất, đồng thời chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bầu cử; chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh hưởng ứng “Tuần lễ áo dài phụ nữ việt Nam” và Chương tình “Vì nụ cười phụ nữ”

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Những món ăn được Ban nữ công Hội LHPN tỉnh trang trí bắt mắt, bảo đảm an toàn thực phẩm

Tại cơ quan Tỉnh hội, Ban nữ công tổ chức thi nấu ăn giỏi cùng Ajinomoto… nhằm tạo không khí thi đua sôi sổi thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Các đại biểu dự Đại hội điểm Đại hội phụ nữ xã Hưng Lộc (Hậu Lộc) diễn ra đúng dịp 8-3

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19 và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, các cấp Hội LHPN huyện Hậu Lộc tạm dừng các hoạt động kỷ niệm tránh tập trung đông người và chia tổ, nhóm sinh hoạt hội để triển khai thực hiện chủ đề năm và hưởng ứng các phong trào thi đua. Nhân dịp này, Hội LHPN huyện chỉ đạo đại hội điểm Đại hội đại biểu phụ nữ xã Hưng Lộc để tổ chức rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội đại trà xong trong quý II.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Hội LHPN thi trấn Rừng Thông (Đông Sơn) ký giao ước thi đua thực hiện chủ đề năm

Tại Hội LHPN huyện Đông Sơn, một số cơ sở hội như Hội LHPN thị trấn Rừng Thông, xã Đông Nam, Đông Ninh… đã tổ chức hội thi “Duyên dáng áo dài", văn nghệ, thể thao, nhảy aerobic, tọa đàm kỷ niệm và phát động thi đua thực hiện chủ đề năm 2021 “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Nhiều hội viên, phụ nữ thị xã Nghi Sơn thực hành tiết kiệm từ phế liệu

Thay vì tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 do ảnh hưởng dịch COVID-19, các cấp Hội LHPN thị xã Nghi Sơn đã phát động dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa tại các tuyến đường, ra mắt mô hình tổ thu gom phế liệu tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo tại xã Tân Trường và Tùng Lâm.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]