(Baothanhhoa.vn) - Nhằm phòng, chống, ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi có thể phát sinh và lây lan vào địa bàn, đe dọa đến ngành chăn nuôi của huyện, huyện Như Xuân đang tăng cường lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát gia súc vận chuyện ra vào địa bàn, giám sát chặt chẽ việc giết mổ gia súc trong huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân tăng cường công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Nhằm phòng, chống, ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi có thể phát sinh và lây lan vào địa bàn, đe dọa đến ngành chăn nuôi của huyện, huyện Như Xuân đang tăng cường lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát gia súc vận chuyện ra vào địa bàn, giám sát chặt chẽ việc giết mổ gia súc trong huyện.

Như Xuân tăng cường công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Trước nguy cơ dịch tả lợn Châu Phi có thể xâm nhập, lượng gia súc gia cầm vận chuyển qua địa bàn nhiều nên công tác kiểm soát giết mổ, vận chuyển gia súc được huyện Như Xuân đặc biệt coi trọng. Ngoài chốt kiểm dịch của tỉnh, huyện đã tổ chức 5 chốt kiểm dịch điểm đầu điểm cuối trên tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 45A, quốc lộ 15A chạy qua địa bàn tại các xã Thượng Ninh, Yên Lễ, Tân Bình và Các Tân. Đồng thời hướng dẫn các hộ chăn nuôi khử trùng chuồng trại, tiêm phòng định kỳ cho đàn vật nuôi. Đến thời điểm hiện nay, huyện Như Xuân đã cấp phát gần 1.000 lít hóa chất cho 18 xã, thị trấn để thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng, đồng thời phát động các địa phương, các chủ trang trại, gia trại mua thêm hóa chất và vôi bột để phục vụ cho công tác tiêu độc, khử trùng. Huyện cũng ban hành công điện khẩn về việc tập trung chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, xây dựng phương án đối phó khi có trường hợp xấu xảy ra.

Với phương châm “ngăn từ trong, phòng dịch từ xa”, huyện Như Xuân cũng đề cao công tác tuyên truyền trên hệ thống Đài Truyền thanh huyện, Đài Truyền thanh xã để người dân biết và hiểu rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh nói chung và bệnh dịch tả lợn Châu Phi nói riêng, kiên quyết không tham gia vào hoạt động buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm từ thịt lợn trái phép.

Nga Hoa


Nga Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]