(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, bến đò tại xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc được xem là cầu nối quan trọng giúp người dân nơi đây giao thương, phát triển kinh tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân rộng mô hình “Bến đò ngang an toàn kiểu mẫu”

Nhiều năm qua, bến đò tại xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc được xem là cầu nối quan trọng giúp người dân nơi đây giao thương, phát triển kinh tế.

Để tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, từ năm 2008, Huyện đoàn Ngọc Lặc đã phối hợp với Đoàn xã Vân Am xây dựng mô hình “Bến đò ngang an toàn kiểu mẫu” nhằm thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy. Đoàn xã cắt cử 8-10 đoàn viên làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân mặc áo phao hay mang dụng cụ nổi khi đi đò để đảm bảo an toàn, thường xuyên túc trực tại các điểm lên, xuống đò nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân mỗi khi qua đò và ứng cứu kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Mô hình “Bến đò ngang an toàn kiểu mẫu” tại xã Vân Am, đã hoạt động 10 năm thực sự phát huy hiệu quả, giảm bớt phần nào nỗi lo đuối nước của người dân mỗi lần di chuyển qua đây, nhất là đối với học sinh.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]