(Baothanhhoa.vn) - Được tín nhiệm bầu làm phó bí thư chi bộ, trưởng khu phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn), những năm qua, anh Phạm Văn Sinh luôn gương mẫu, đi đầu vận động Nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người trưởng phố tận tâm, giàu nhiệt huyết

Người trưởng phố tận tâm, giàu nhiệt huyết

Trưởng khu phố Hàm Hạ Phạm Văn Sinh gặp gỡ, trao đổi với Nhân dân về những kết quả trong xây dựng các tuyến đường giao thông.

Được tín nhiệm bầu làm phó bí thư chi bộ, trưởng khu phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn), những năm qua, anh Phạm Văn Sinh luôn gương mẫu, đi đầu vận động Nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Khu phố Hàm Hạ có địa bàn rộng, dân số đông với 530 hộ, trên 2.000 nhân khẩu. Nhiều năm trước đây, nhiều tuyến đường trong khu phố nhỏ hẹp, trời mưa đi lại rất khó khăn, vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập, tỷ lệ hộ nghèo cao... Năm 2017, được Nhân dân tin tưởng bầu làm trưởng phố, anh Phạm Văn Sinh cùng các đồng chí cấp ủy chi bộ, ban cán sự thôn đã bắt tay vào khảo sát hoạt động của phố, xác định những việc cần làm ngay, trong đó vận động Nhân dân xây dựng mở rộng các tuyến đường giao thông. Thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ huyện Đông Sơn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, anh cùng cấp ủy, ban cán sự phố đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động và tiền mặt thực hiện xây dựng đường giao thông. Đối với những hộ tư tưởng chưa thông, anh Sinh phối hợp với những người có uy tín trong cộng đồng, đặc biệt là các đồng chí tổ trưởng tổ tự quản cùng các đoàn thể đến từng gia hộ dân để tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, anh Sinh đã gương mẫu tiên phong đóng góp tiền, ngày công, vận động họ hàng, người thân tham gia đóng góp. Từ đó, người dân đã hiểu, đồng thuận, tự nguyện tháo dỡ công trình để làm đường giao thông. Kết quả, từ năm 2017 đến nay, Nhân dân khu phố đã hiến 4.210 m2 đất trị giá 7 tỷ đồng mở rộng đường trong các ngõ phố từ 2,5m lên 3,5 - 4m; 126 hộ dân hiến 3.360m2 đất và tháo dỡ công trình trị giá trên 5 tỷ đồng mở rộng đường Hàm Hạ từ 5m lên 7,5m, nhằm bảo đảm thuận lợi cho lưu thông, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, để nâng cao thu nhập cho người dân, anh vận động bà con tích cực tham gia lao động sản xuất, áp dụng khoa học - kỹ thuật và đưa các loại giống cây, con cho năng suất cao vào sản xuất... Đến nay, khu phố có 4 gia trại tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, Nhân dân còn tích cực trồng ớt, hoa huệ và rau màu các loại nhằm phục vụ đời sống hàng ngày cũng như tăng thêm thu nhập. Qua đó, hiệu quả kinh tế đem lại rõ rệt, đời sống của người dân từng bước được nâng lên. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người của khu phố đạt 50 triệu đồng/năm, không còn hộ nghèo.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, anh Sinh vận động người dân thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, anh vận động các doanh nghiệp, con em xa quê ủng hộ địa phương nâng cấp nhà văn hóa, xây dựng các thiết chế trong nhà văn hóa, xây dựng sân thể thao, lắp điện cao áp chiếu sáng...

Theo đánh giá của đồng chí Khương Huy Thái, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND thị trấn Rừng Thông, sự phát triển của khu phố Hàm Hạ hiện nay có phần đóng góp không nhỏ của anh Phạm Văn Sinh. Bằng sự tận tâm và nhiệt huyết với công việc, anh đã nhiều năm liên tục được khen thưởng là đảng viên, trưởng khu phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]