(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Phát cơm, cháo miễn phí, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Việc làm này không chỉ giúp người bệnh giảm bớt gánh nặng về kinh tế, mà còn làm cho họ cảm thấy ấm lòng, yên tâm điều trị bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Phát cơm, cháo miễn phí, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Việc làm này không chỉ giúp người bệnh giảm bớt gánh nặng về kinh tế, mà còn làm cho họ cảm thấy ấm lòng, yên tâm điều trị bệnh.

Lan tỏa các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hội Từ thiện cộng đồng 36 phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Từ năm 2017 đến nay, cứ đều đặn vào sáng thứ 4 hàng tuần, gần 20 thành viên của Hội Từ thiện cộng đồng 36 lại tập trung tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để nấu và phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân. Có mặt tại Bệnh viện Nhi vào giờ phát cháo, chúng tôi mới thấy rõ hơn ý nghĩa thiết thực của hoạt động này. Hàng chục người dân tay cầm cặp lồng đã xếp hàng sẵn tại sảnh để được nhận cháo. Bà Nguyễn Thị Thanh (Như Xuân) tâm sự: “Cháu tôi phải điều trị trong thời gian dài nên chi phí rất tốn kém, gia đình lại khó khăn, nhiều hôm chỉ đủ tiền mua cháo cho cháu, còn tôi phải ăn mì tôm. Nên khi được nhận những suất cháo miễn phí, tôi cảm giác mình luôn được quan tâm, chia sẻ của cộng đồng”. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nhiều người nhà bệnh nhân và bệnh nhân thường xuyên phải ăn mì tôm do không đủ tiền mua cơm, cháo. Mỗi suất cháo mà những nhà hảo tâm mang đến cho người bệnh rất ý nghĩa.

Không chỉ có những suất cháo miễn phí cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi mà những suất cơm của Hội Từ thiện cộng đồng 36 tại Bệnh viện 71 Trung ương lâu nay đã trở thành món quà tinh thần ý nghĩa của nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây. Cứ thứ 2 hàng tuần, 300 – 400 suất cơm miễn phí được trao đến tay người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện 71 Trung ương. Cùng với việc duy trì thường xuyên việc nấu cơm/cháo cho bệnh nhân tại các bệnh viện, Hội Từ thiện cộng đồng 36 còn phối hợp với Bệnh viện Nhi, Bệnh viện 71 Trung ương hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Ngô Thị Hoa, chủ nhiệm Hội Từ thiện cộng đồng 36 cho biết: Bệnh nhân khó khăn là những đối tượng cần được quan tâm do đó các thành viên trong Hội Từ thiện cộng đồng 36 luôn sẵn sàng đóng góp hỗ trợ.

Có mặt tại Bệnh viện Ung bướu vào một sáng thứ 4, hàng chục bệnh nhân và người nhà bệnh nhân xếp hàng tại sảnh của bệnh viện để chuẩn bị nhận những suất cơm thiện nguyện của Câu lạc bộ Thiện Nguyện Xanh. Đón những suất cơm trắng với thịt băm, rau xanh... bà Lê Thị Ngọc (Thiệu Hóa) xúc động cho biết: Những suất cơm ngon, đủ chất dinh dưỡng này giúp chồng tôi ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn, tôi rất mừng. Tôi đưa chồng điều trị ở đây đã lâu, rất tốn kém, những suất cơm này không chỉ giảm một phần gánh nặng mà còn động viên tinh thần để chồng tôi yên tâm điều trị bệnh. Để có được một bữa ăn sáng ngon, đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, các thành viên trong câu lạc bộ phải chuẩn bị nguyên liệu từ sáng sớm, trực tiếp lựa chọn thực phẩm tươi ngon, phân loại và chế biến. Thấu hiểu những nỗi khó khăn vất vả mà người bệnh phải trải qua và mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình, giúp họ vượt qua bệnh tật, các thành viên trong câu lạc bộ đã tự tay đóng góp tiền, góp sức để chuẩn bị và mang những suất cơm đến với người bệnh. Không chỉ duy trì phát cơm tại các bệnh viện cho bệnh nhân, Câu lạc bộ Thiện Nguyện Xanh còn vận động các thành viên đóng góp hỗ trợ bệnh viện trồng cây xanh, tặng ghế đá...

Được biết, thời gian gần đây, cùng với việc chú trọng nâng cao chuyên môn, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã quan tâm, tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Như, tại Bệnh viện Nhi hiện có 5 đơn vị thường xuyên phát cháo, cơm miễn phí cho các bệnh nhân và hàng chục đơn vị, cá nhân tham gia hỗ trợ cho các bệnh nhân khó khăn không đủ tiền để điều trị bệnh. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, để động viên tinh thần các bệnh nhân nhi, vào các dịp 1-6, Tết Trung thu, bệnh viện đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp hỗ trợ cùng bệnh viện tổ chức liên hoan, tặng quà cho các bệnh nhân. Hoạt động nhân đạo này được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bệnh nhân. Như Trung Thu năm 2019, bệnh viện đã vận động được hơn 190 triệu đồng để tổ chức và tặng quà cho hơn 1.000 bệnh nhân nhi đang điều trị tại bệnh viện. Bác sĩ Lê Thị Minh Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi cho biết: Có rất nhiều bệnh nhân điều trị tại bệnh viện thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Vì vậy, ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bệnh viện đã tích cực vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm nhằm giúp đỡ họ vơi bớt khó khăn trong quá trình điều trị bệnh. Những phần quà, những suất cơm, suất cháo miễn phí sẽ góp phần giúp bệnh nhân giảm bớt lo lắng về kinh tế để yên tâm chữa bệnh.

Thấu hiểu được nỗi vất vả, khó khăn của những bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp cùng nhiều đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện tại các cơ sở y tế. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thực hiện công tác nhân đạo tại các bệnh viện là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa cần được nhân rộng. Để các hoạt động thiện nguyện tại các bệnh viện ngày càng lan tỏa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và hy vọng sẽ có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ, góp phần sẻ chia, động viên bệnh nhân nghèo có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài Và Ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]