(Baothanhhoa.vn) - Bộ GTVT vừa phát đi văn bản về việc khôi phục lại các tuyến vận tải cố định liên tỉnh tại tất cả các địa phương trên cả nước, các tuyến đều được khai thác đủ 100% biểu đồ xe.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khôi phục 100% các chuyến xe khách liên tỉnh

Bộ GTVT vừa phát đi văn bản về việc khôi phục lại các tuyến vận tải cố định liên tỉnh tại tất cả các địa phương trên cả nước, các tuyến đều được khai thác đủ 100% biểu đồ xe.

Khôi phục 100% các chuyến xe khách liên tỉnh

Khôi phục lại các tuyến vận tải cố định liên tỉnh tại tất cả các địa phương trên cả nước.

Quyết định trên được đưa ra nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, phù hợp với thực tế hiện nay.

Cũng theo Bộ GTVT, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bến xe nào có lượng khách tăng đột biến, Sở GTVT các địa phương có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định việc bố trí phương tiện tăng cường để giải toả hành khách và phải tuân thủ đúng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Việc đảm bảo an toàn trên phương tiện vận tải công cộng, theo quy định của Bộ GTVT, phải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m.

Việc giãn cách này không áp dụng đối với xe khách giường nằm nhưng phải bảo đảm chở đúng số người cho phép chở, theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, phụ xe.

Nhóm hành khách là thành viên sống trong cùng một gia đình cũng sẽ không cần phải giãn cách 1m hoặc cách một ghế như quy định chung.

Bộ GTVT cũng quy định rõ: Để đảm bảo các hoạt động giao thông vận tải được an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, các đơn vị kinh doanh vận tải cần trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách.

Hành khách trước khi đi phải khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử); Kiểm tra thân nhiệt; Sát khuẩn tay.

Các đơn vị sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện, cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi.

Bộ GTVT cũng khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện; thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

VGP News


VGP News

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]