(Baothanhhoa.vn) - Năm 2017 tổng số hộ nghèo của huyện Thường Xuân là 4.813 hộ, chiếm tỷ lệ 21,43%, tăng 0,68% so với năm 2016 và là 1 trong 5 huyện không đạt chỉ tiêu giảm nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân phấn đấu giảm 1.569/4.813 hộ nghèo

Năm 2017 tổng số hộ nghèo của huyện Thường Xuân là 4.813 hộ, chiếm tỷ lệ 21,43%, tăng 0,68% so với năm 2016 và là 1 trong 5 huyện không đạt chỉ tiêu giảm nghèo.

Nguyên nhân không đạt chỉ tiêu do trong công tác chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn chưa thường xuyên; việc triển khai rà soát, đánh giá chưa đúng thực trạng theo các tiêu chí giảm nghèo; một số thành viên ban chỉ đạo, các ngành, các đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội được phân công và giao nhiệm vụ chỉ đạo các xã, thị trấn chưa bám sát cơ sở, chưa chủ động nắm bắt tình hình các chính sách hỗ trợ, chưa chủ động xây dựng kế hoạch hỗ trợ các nguyên nhân thiếu hụt các dịch vụ xã hội. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khách quan do huyện thường xuyên bị tác động bởi thiên tai như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến sản xuất và thiếu hụt các dịch vụ xã hội. Riêng tháng 10-2017 lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đã làm thiệt hại nghiêm trọng về người, nhà ở, đất sản xuất, tài sản của Nhà nước và của nhân dân ước tính lên tới 400 tỷ đồng...

Để giảm 1.569/4.813 hộ nghèo trong năm 2018, huyện Thường Xuân tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền về công tác giảm nghèo; cụ thể hóa việc thực hiện các quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và chương trình hành động của UBND tỉnh về giảm nghèo nhanh, bền vững giai đoạn 2016-2020 cũng như các nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch giảm nghèo của tỉnh và của huyện. Thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước như Nghị quyết 30a, Chương trình 135, chương trình xây dựng nông thôn mới, chính sách an sinh xã hội. Ưu tiên hỗ trợ thiếu hụt các dịch vụ xã hội theo phương pháp tiếp cận đa chiều cho hộ nghèo, cận nghèo; tổng hợp rà soát thu thập thông tin và thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản; phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hộ nghèo, cận nghèo.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]